บี้เมย์เดย์ลวงโลก เปิด15ช้อสงสัย ไม่มีการโอนจริง!


เพิ่มเพื่อน    

 

  "หมอวรงค์" ตามขยี้ "ทอน-บุตร-ช่อ" เปิด 15 รายชื่อสงสัยไม่มีการโอนจริง จากกรณีเงินบริจาคเมย์เดย์ของคณะก้าวหน้า ให้เวลา 48 ชั่วโมง ถ้าแสดงหลักฐานไม่ได้คงต้องมาตามกันต่อว่าใครอมเงิน ติดแฮชแท็ก #เมย์เดย์เมย์เดย์ลวงโลก ฉ้อโกงประชาชน คุกคุกคุกคุกคุกคุก

    เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom  ว่า "เมย์เดย์เมย์เดย์!!!! นี่คือ 15 รายชื่อ จากการตรวจสอบแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น ที่สงสัยว่าไม่ได้มีการโอนเงินจริง (จากรายชื่อที่คณะก้าวหน้าประกาศ 2,427 รายชื่อ)
    1.กชกร สวยสด 2.กมลพร ปัตคาเคนัง 3.กอบกุล โพธิ์ร 4.เชาวเลิศ หัวลึก 5.ญฑริกา มาลารัตน์ 6.ณัฐพล หนุ่มแน่ 7.เทพวรรณ สุขสุสินธุ์ 8.พยนต์ ภาสดา 9.ริฎวัล สานานะอะ 10.ละมัยพร การี 11.วันทนา โอภาษี 12.วารินทร์ บุญเตร์ 13.วิทย์สรัช อรรฮาด 14.สุทธิ บ็อซซาแอร์ท 15.สุวิจักขน์ อภัย
    แต่ทางคณะก้าวหน้า ภายใต้การนำของนายธนาธร นายปิยบุตร และช่อ ผู้จัดกิจกรรมเมย์เดย์เมย์เดย์ ยืนยันว่าโอนเงินครบ และพร้อมชี้แจง
    เพื่อความโปร่งใส และเป็นการเมืองแบบใหม่ ผมจึงขอให้แสดงสเตทเมนต์ให้ครบแค่ 15 ชื่อนี้พอครับ ไม่เอามาก เพราะจะได้ง่ายแก่การตรวจสอบสำหรับทุกฝ่าย
    ที่สำคัญ หลักฐานการโอนเงิน ควรจะเป็นการโอนในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนเท่านั้น ถ้าเป็นเดือนกรกฎาคมถือว่าโอนย้อนหลัง และอย่ามาอ้างว่ารับเงินสดนะครับ
    ขอเวลา 48 ชั่วโมงพอครับ เฉพาะแค่ 15 คนเท่านั้น และหลักฐานก็เก็บไว้ในระบบพร้อมแล้ว ถ้าแสดงหลักฐานไม่ได้ คงต้องมาตามกันต่อว่าใครอมเงิน #ตามหาสเตทเมนต์ #เมย์เดย์เมย์เดย์ลวงโลก #ฉ้อโกงประชาชน #คุกคุกคุกคุกคุกคุก
    ด้าน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ปารีณา ไกรคุปต์  ข้อความว่า "#หมอวรงค์ #ขอstatementหน่อย #ไม่โปร่งใส ปมคณะก้าวหน้าขอรับเงินบริจาคเข้าบัญชีส่วนตัว น.ส.พรรณิการ์ วานิช"
    ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เชียงใหม่ว่า กรณีนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม ในฐานะประธานสหพันธ์ปลัดแห่งประเทศไทย (ส.ปอ.ท.) ได้รวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับนายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่เปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือจิตอาสาดับไฟป่าดอยสุเทพ แต่จิตอาสาที่เป็นฝ่ายปกครองไม่ได้รับการช่วยเหลือดังกล่าว พร้อมเรียกนายฌอนมาพบเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงนั้น
    ล่าสุด นายบุญญฤทธิ์กล่าวว่า ในเรื่องการดำเนินการกับนายฌอนตามที่มีผู้มาแจ้งต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม เรื่องถูกนายฌอนใช้ชื่อหน่วยอาสาดับไฟป่าดอยสุเทพในส่วนของอำเภอแม่ริมไปใช้หาผลประโยชน์ โดยหน่วยงานไม่เคยได้รับความช่วยเหลือใดๆ จากนายฌอนเลย ซึ่งในขณะนี้ได้สอบสวนผู้เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่งไว้แล้ว ส่วนการส่งหนังสือไปถึงนายฌอนตามที่อยู่ระบุไว้เป็นที่อยู่ตามกฎหมาย ก็จะดำเนินการส่งผ่านที่ทำการไปรษณีย์อำเภอแม่ริมในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้
    พร้อมกันนี้จะทำหนังสือขอความร่วมมือไปยังธนาคารกสิกรไทย ผ่านทางธนาคารกสิกรไทย สาขาอำเภอแม่ริม เพื่อขอตรวจสอบว่าบัญชีที่มีการเปิดรับบริจาคเป็นบัญชีของนายฌอนหรือไม่ ในช่วงระหว่างมีการโอนเงินซึ่งอ้างว่าเป็นการเรี่ยไร ขอความร่วมมือตรวจสอบว่ายอดเงินที่เคยโอนมามีทั้งสิ้นเท่าใด ซึ่งเป็นบัญชีเปิดชื่อของนายฌอนอยู่แล้ว เพียงต้องการคำยืนยันตามที่ปรากฏ หรือไม่ก็เป็นเอกสารยืนยันก็พอ ส่วนยอดเงินจะเป็นความลับ แต่ยอดเงินเกี่ยวกับการกระทำผิดก็จะขอ แต่หากไม่ได้ก็จะออกหนังสือให้เป็นอำนาจฝ่ายปกครองขอก็ได้
    "ในส่วนการสอบพยานจะทำหนังสือขอให้โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักร้องดาราที่มีข่าวในการบริจาคให้นายฌอนมาสอบเป็นพยาน ถึงแม้เขาไม่มาแต่เมื่อถึงศาลเขาก็ต้องมาให้การอยู่ดี เพราะเขามีชื่อปรากฏกล่าวอ้างเป็นพยานอยู่แล้ว หากยังไม่มาในด้านการสอบสวน พนักงานสอบสวนก็ต้องเรียกมาอยู่แล้ว และพยานทุกคนก็จะขอเชิญไปเพราะมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง เราก็ไม่รู้ว่าการบริจาคเงินมานี้ มีลักษณะไหน เราขอไปหากไม่มาก็จะทำติดสำนวนไว้ สุดท้ายเมื่ออยู่ในศาลก็ต้องมาอยู่ดี ซึ่งสำนวนต่างๆ ผมจะเป็นคนสอบสวนทำสำนวนเอง ซึ่งจะต้องตรวจสอบให้รู้ว่าฌอนผิดหรือไม่ผิด"
    นายบุญญฤทธิ์กล่าวอีกว่า ในส่วนพยานที่เคยรับการบริจาคสิ่งของ ตนก็ทยอยสอบถามจากอาสาดับไฟป่าและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งตนอยู่ในเหตุการณ์ตลอด หากนำอะไรมามอบตนก็ต้องรู้ แล้วเขาต้องรายงาน ซึ่งตนสอบทั้งอาสา เจ้าหน้าที่ป่าไม้บางส่วนไปแล้ว ก็ได้รับการปฏิเสธว่าไม่ได้รับความช่วยเหลือหรือสนับสนุนจากนายฌอนเลย และขอประกาศผ่านสื่อ ใครที่เคยบริจาคผ่านหรือการเรี่ยไรจากนายฌอนก็ขอให้มาให้การกับตนได้ ขอเพียงสักปากเดียวที่ตั้งใจให้ในช่วงที่มีไฟป่า มีชื่ออยู่เยอะแต่ต้องการเพียงคนเดียว เป็นความลับก็ได้เพื่อช่วยบ้านเมืองให้ดีขึ้น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"