'องครักพิทักษ์ลุงหมายเลข1'ปะทะ'นักร้องเบอร์1'ยันเสื้อแดงกลับใจจริง ไม่มีการขู่ข้าราชการ


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ค.63- นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เลขานุการ ทีมวอร์รูมนอกสภาของพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โจมตีว่าเอาตำแหน่งไปเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มคนเสื้อแดงบางกลุ่มว่า ขอเรียนว่าข้อเท็จจริงอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย คือ นายอานนท์ แสนน่าน ประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นที่ได้รวมตัวคนเสื้อแดงไว้ตั้งแต่ก่อนหน้านี้มานานแล้วประมาณกว่า 20,000 หมู่บ้าน และหลังจากยุติการชุมนุมนายอานนท์ฯได้จัดตั้งวิสาหกิจชุมชนก็ทำหลากหลายอาชีพ ทั้งเพาะเห็ดฟาง เลี้ยงสัตว์โค-กระบือ เป็ด ไก่ และปลา ทำประมง มีเครือข่ายมาประมาณกว่า 3,000 กลุ่มเสร็จแล้วได้มายื่นหนังสือต่อสำนักนายกรัฐมนตรี โดยเรียนถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่ามีความเดือดร้อนได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 

ซึ่งตนเห็นว่าวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ฯนายกรัฐมนตรีให้แนวทางเรื่อง “รวมไทย สร้างชาติ” เพื่อให้พี่น้องทุกกลุ่มทุกเหล่าทุกสีเสื้อมาร่วมมือพัฒนาบ้านเมืองสร้างความสามัคคีปรองดองให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง เราต้องการระดมคนดีคนเก่งคนกล้าทั้งหลายทั้งปวง ใครที่มีความสามารถมีทักษะและมันสมอง มีความเสียสละที่จะทุ่มเททำงานให้บ้านเมืองประเทศชาติและประชาชนก็ยินดีที่จะต้อนรับคนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นอดีตนักการเมือง อดีต ส.ส. นักการเมืองฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ภาครัฐ ภาคประชาชน พ่อค้า คหบดี ข้าราชการ ประชาชน เกษตรกรทำให้บ้านเมืองเกิดความรักสมัครสมานสามัคคีประเทศชาติเดินไปได้ โดยเฉพาะสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่เป็นสถาบันหลักของชาติ บ้านเมือง ดำรงอยู่คู่ประเทศไทยเรา ฉะนั้นเราต้องระดมแนวความคิดของพล.อ.ประยุทธ์ฯ นายกรัฐมนตรี

นายสุภรณ์ฯกล่าวว่ากลุ่มของนายอานนท์ฯเคยหลงผิดและเคยต่อสู้เรียกร้องชุมชนเรื่องของคนเสื้อแดง เมื่อเขาเดือดร้อนมายื่นหนังสือขอให้รัฐบาลได้พิจารณาดูว่ากลุ่มวิสาหกิจชุมชนกว่า 3,000 กลุ่มได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิดได้มายื่นเป็นเรื่องปรกติ และไม่ว่ากลุ่มไหน คณะไหน ราษฎร หรือประชาชนคนไหนมายื่นเรื่องร้องเรียนถึงพล.อ.ประยุทธ์ฯ นายกรัฐมนตรีหรือสำนักนายกรัฐมนตรี ตนซึ่งได้รับมอบหมายจากพล.อ.ประยุทธ์ฯ จะต้องไปรับเรื่องร้องทุกข์เรื่องความเดือดร้อนของประชาชนทุกกลุ่มอยู่แล้ว และนายอานนท์ฯก็มาเรื่องร้องเรียนที่เราเห็นว่าเดือดร้อนวันนี้ถ้าเรามีโอกาสที่จะให้พวกเขามีความคิด เสียสละและมาร่วมมือกันทำงาน ตรงไหนที่กลุ่มของเขาได้รับความเดือดร้อนเราก็จะประสานให้ ซึ่งจริงๆตนก็ประสานให้ทุกกลุ่ม ไม่ใช่เฉพาะกลุ่มของนายอานนท์ฯ เพราะตนก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการติดตามแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่พล.อ.ประยุทธ์แต่งตั้งคณะกรรมการชุดนี้ขึ้นมาอยู่แล้ว

ดังนั้นสิ่งที่นายศรีสุวรรณ จรรยา กล่าวหาข้อแรกก็ผิดแล้วว่า ได้มีการไปบังคับข่มขู่ราชการ ตัวนายอานนท์ฯและตัวตนเองก็ไม่เคยไปสั่งราชการไหน และนายอานนท์ฯเองก็ใช้กลุ่มเดิมที่จัดตั้งลงทะเบียนมานานแล้วและเคยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลในอดีตมาแล้วด้วย ในขณะนั้นรัฐบาล คสช.ก็ดูแลให้การสนับสนุนกลุ่มของนายอานนท์ฯในกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น ต่อมาถึงโครงการนี้เราเห็นว่าเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงเก่าถ้าจับเอามาทำงานให้บ้านเมืองร่วมมือพัฒนาบ้านเมืองสร้างความสามัคคีปรองดอง ไม่ให้เขาเกิดความคิดเห็นต่าง อะไรที่เราจะประสานให้เขาได้ก็ยินดี 

ข้อสำคัญสุดท้ายตนเองเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีตนไม่มีอำนาจหน้าที่และไม่สามารถที่จะไปอนุมัติงบประมาณให้กับกลุ่มไหนได้เด็ดขาด เรียกว่า ตนไม่มีอำนาจจัดสรรงบประมาณใดๆทั้งสิ้น แค่มีหน้าที่คอยประสาน แนะนำหรือเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงระเบียบขั้นตอนวิธีการตามระเบียบราชการได้ แค่นั้นเอง ไม่มีอะไรเลย ยังไม่มีตามที่นายศรีสุวรรณฯกล่าวหาเลย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"