'สุดารัตน์' จี้ 'บิ๊กตู่' หยุดซื้ออาวุธได้แล้ว อย่าซ้ำเติมคนไทยกำลังทุกข์แสนสาหัสกับสึนามิเศรษฐกิจ


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ค.63 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยโพสต์เฟซบุ๊ก “ชำแหละงบประมาณปี 64 EP.2 มีเนื้อหาสรุปว่า งบเสริมสร้างกำลังกองทัพ ทั้ง 3 เหล่าทัพของกระทรวงกลาโหมตั้งผูกพันตั้งแต่ปี 61-66 ณ ปี 64 ยังเหลืออยู่ตั้ง 117,000 ล้านบาท แต่ยังมาตั้งงบใหม่ในปี 64 อีกเกือบ 30,000 ล้านบาท รวมทั้งงบสร้างเสริมยุทโธปกรณ์ บวกซ่อมแซมอีกกว่า 10,000 ล้านบาท เอาเงินกว่า 40,000 ล้านบาทนี้ไปจ้างเกษตรกรปลูกพืชปรับปรุงดินและช่วยค่าปรับปรุงการผลิตให้ใช้สารเคมีน้อยลงเพื่อปูพื้นฐานไปสู่การผลิตอาหารปลอดภัยครัวเรือนละ 15,000 บาท จะได้ประโยชน์คุ้มค่ากว่า เพราะจะช่วยเกษตรกรได้เกือบ 3 ล้านครอบครัวให้ผลิตอาหารปลอดสารพิษได้ทั้งการช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ใหม่ให้เกษตรกรและช่วยให้คนไทยได้บริโภคอาหารที่ปลอดภัย พรรคเพื่อไทยจะตัดงบเหล่านี้ในกรรมาธิการเอามาให้ประชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุอีกว่า จากนี้ไปคนไทยกำลังเจอกับสึนามิเศรษฐกิจครั้งยิ่งใหญ่ที่จะนำมาซึ่งความทุกข์ยากอย่างแสนสาหัส การจัดงบประมาณแผ่นดินปี 64 จะจัดงบปกติอย่างทุกปีไม่ได้ ต้องทุ่มทุกบาททุกสตางค์ไปกู้วิกฤติเศรษฐกิจให้ได้ก่อน โดยควรจัดงบไปลงทุนในโครงการที่ทำให้เกิดการสร้างงานและรายได้ใหม่ให้ประชาชน แต่การจัดงบประมาณปี 64 ยังจัดกันแบบเดิมๆ นายกฯยังไม่รู้ร้อนรู้หนาวกับทุกข์ของคนไทย ยังแจกจ่ายงบแบ่งเค้กกันอย่างสนุกสนาน ระหว่างผู้มีอำนาจกับพ่อค้าบนความทุกข์ยากของประชาชน

งบที่ควรตัดในปี 64 เช่นงบของกลาโหม แต่พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม กลับไม่ยอมตัด ขอถามพล.อ.ประยุทธ์ ว่าหยุดซื้ออาวุธหยุดสร้างอาคารใหม่ หยุดเช่ารถใหม่สักปีจะได้หรือไม่ เพื่อนำเงินจำนวนนี้มาช่วยเกษตรกรและคนตกงาน 8.3 ล้านคนจะดีกว่า ในยามที่ประเทศกำลังเผชิญสึนามิเศรษฐกิจ ตนเชื่อว่าพี่น้องทหารมืออาชีพส่วนใหญ่เห็นด้วยที่จะยอมเสียสละ หยุดซื้ออาวุธ หรือหยุดสร้างอาคารสัก1-2 ปี แต่คนที่ไม่ยอมตัดงบเหล่านี้มาช่วยชาวบ้านน่าจะเป็นพวกที่มีอำนาจใช่หรือไม่ ไม่เป็นไรถ้า รมว.กลาโหมไม่ยอมตัดพรรคเพื่อไทยจะตัดในกรรมาธิการเอามาให้ประชาชนเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"