มูฯดีใจเห็น"ยอริส-ซอน"ฉะกันจบครึ่งแรก


เพิ่มเพื่อน    


โชเซ มูรินโญ่ อธิบายเหตุผลว่า ทำไมเขาถึงคิดว่า การมีปากเสียงกันเองระหว่าง ฮูโก ยอริส กับ ซอน ฮึง-มิน ตอนพักครึ่ง ในเกมระหว่าง ท็อตแน่ม กับ เอฟเวอร์ตัน เป็นความสวยงามอย่างหนึ่งของเกมการแข่งขัน หลังจากที่ทีมของเขาเป็นฝ่ายคว้าชัยได้อย่างหวุดหวิด เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา
    ฮูโก ยอริส กับ ซอน ฮึง-มิน เข้ามามีปากเสียงกันขณะเดินออกจากสนามตอนพักครึ่ง จนเพื่อนๆต้องเข้ามาช่วยกันห้าม โดยผู้รักษาประตูทีมชาติฝรั่งเศส โกรธที่ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมชาวเกาหลีใต้ เสียบอล เป็นผลให้ ริชาร์ลิสัน ได้ยิงเข้าหากรอบ ซึ่งพลาดไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น
    จากนั้นตอนพักครึ่ง ฮูโก เลยปรี่หา ซอน ที่กำลังเดินเข้าอุโมงค์ ทั้งคู่มีปากเสียงกันดุเดือด เพื่อนร่วมทีมพยายามช่วยกันห้าม หลายคนตกใจกับเหตุการณ์ แต่ มูรินโญ่ บอกว่า เขารู้สึกดีใจที่เห็นภาพแบบนี้ โดยบอกว่า "มันช่างสวยงาม"
    "มันอาจเป็นผลมาจากการประชุมของเรา หากคุณต้องการจะโทษใครสักคนสำหรับเหตุการณ์นั้น ก็คงเป็นผมเอง"
    "ในความเห็นของผม ผมวิจารณ์เด็กๆในทีมเพราะพวกเขาไม่ค่อยวิจารณ์กันเองมากพอ"
    "ผมขอให้พวกเขาตะโกนสั่งเรียกร้องจากเพื่อนร่วมทีมมากขึ้น ผมขอให้พวกเขากดดันเพื่อนๆเพื่อสปิริตของทีม ซึ่งคุณต้องทุ่มเทให้หมดทุกสิ่งเพื่อทุกๆคน"
    "ท้ายครึ่งแรก เกิดเหตุการณ์ ซึ่ง เด็กมหัศจรรย์ที่ทุกคนรักอย่าง ซอนนี่ ซึ่งเป็นนักเตะที่ทำเพื่อทีมอยู่ตลอดเวลา ก็พลาดได้ แต่ในสถานการณ์นั้น กัปตันของเรา คิดว่า ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก คุณต้องพยายามอีกเพื่อทีม คุณต้องทุ่มเทความพยายามมากขึ้นไปอีกกว่าที่ได้ทำไป"
    "อาจมีคำพูดแย่ๆคำสองคำออกมา แต่ผมไม่รู้ว่ามีการผลักกันหรือไม่"
    "ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับทีมที่จะเติบโตขึ้น เพราะในฐานะทีม การจะโตขึ้นไปด้วยกันได้คุณต้องเรียกร้องความพยายามที่เพิ่มขึ้นอีกจากกันและกัน คุณจำเป็นต้องสร้างความเข็มแข็งให้กันและกัน"
    "ผมพอใจมากจริงๆนะ ดังนั้นตอนพักครึ่งผมจึงบอกพวกเขาว่า คุณมีปฏิกริยาอย่างนี้ ผมไม่สงสัยเลยว่าในครึ่งหลังคุณจะช่วยกันและเป็นน้ำหนึ่งเดียวกันจนกระทั่งจบเกม"
    แม้จะหวิดฟาดปากกันเองตอนพักครึ่ง แต่ สเปอร์ส ก็เก็บชัยชนะได้ด้วยการเฉือน เอฟเวอร์ตัน ไป 1-0 ไมเคิล คีน ทำเข้าประตูตัวเองในครึ่งแรก ถือว่าเพียงพอที่จะตัดสินผู้ชนะในเกมที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันจันทร์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"