สิบล้อขยี้หม่อง ขาแหลก2ข้าง!


เพิ่มเพื่อน    


    พ่วง 18 ล้อซิ่งลงสะพานก่อนถึงแยกคลองตัน ท้ายฟาดเสาไฟฟ้าแรงสูงโค่นเป็นลูกระนาด 6 ต้น เสียหายเกือบ 30 ล้าน อีกราย สิบล้อขยี้หนุ่มพม่าปั่นจักรยานขาแหลกทั้ง 2 ข้าง
    เมื่อกลางดึกย่างเข้าวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ เกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณถนนปรีดีพนมยงค์ ก่อนถึงแยกคลองตัน 300 เมตร ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นและสายเคเบิลดึงต้นใกล้เคียงล้มไปด้วยรวม 6 ต้น รถยนต์และรถกระบะที่วิ่งตามหลังมาเสียหาย 2 คัน รถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตันเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าสายไฟฟ้าล้มขวางถนน ทำให้การจราจรชะงักโดยสิ้นเชิง จึงต้องปิดการจราจรบริเวณแยกคลองตันชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ เข้าเคลียร์พื้นที่
    จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถพ่วงขับลงจากสะพานก่อนจะเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าอย่างแรง จากนั้นไม่นานเสาไฟฟ้าได้หักโค่นลงมา ก่อนจะดึงเสาต้นอื่นที่เหลือหักตามมาด้วย และก็มีประกายไฟ ตามมาด้วยเสียงระเบิด
    ด้านนายเชาวลิต อยู่เย็น อายุ 39 ปี คนขับรถพ่วง เปิดเผยว่า ขับรถบรรทุกหินมาจากอ้อมน้อย จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อจะไปส่งที่ไซต์งานก่อสร้างย่านทับช้าง เขตประเวศ ระหว่างที่ขับมาถึงจุดเกิดเหตุมีฝนตก เป็นช่วงทางโค้งและลงสะพาน ทำให้รถเสียการควบคุม ก่อนที่ท้ายรถบรรทุกจะสะบัดไปฟาดกับเสาไฟฟ้าจนหักโค่น
    ต่อมาช่วงเช่า การไฟฟ้านครหลวงได้ระดมเจ้าหน้าที่นำรถเครนยกเสาไฟฟ้าบางส่วนออกจากพื้นผิวการจราจร ทำให้สามารถเปิดการจราจรฝั่งขาเข้าแยกคลองตันมุ่งหน้าแยกพระโขนงได้ โดยบริเวณฝั่งขาออกได้เร่งซ่อมแซมและเคลียร์เศษซากของเสาไฟฟ้าทั้ง 6 ต้น เพื่อให้สามารถเปิดการจราจร รถที่มาจากแยกพระโขนงมุ่งหน้าคลองตัน โดยเจ้าหน้าที่จราจรได้ประชาสัมพันธ์ให้รถเลี้ยวซ้ายเข้าซอยปรีดีพนมยงค์ 45 ไปทะลุออกเอกมัยแทน
    เจ้าหน้าที่ กฟน.ระบุว่า เสาไฟฟ้าทั้ง 6 ต้น เป็นเสาขนาดใหญ่ 69 kv มีความสูง 22 เมตร จากอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้ไฟฟ้าดับในรัศมี 5 กิโลเมตร ซึ่งในช่วงสายสามารถซ่อมแซมกลับมาใช้งานได้เกือบทั้งหมด
    มีรายงานว่า เสาไฟฟ้าทั้ง 6 ต้น มีมูลค่าต้นละ 4 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมความเสียหายจากสายเคเบิลและอุปกรณ์อื่นๆ ทั้งหมดเกือบ 30 ล้านบาท 
    ช่วงสายวันเดียวกัน พ.ต.ท.เอกลักษณ์ สิริยศโสภณ สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุรถบรรทุกเฉี่ยวจนรถจักรยานมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณแยกอโศก-สุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. ไปตรวจสอบพบบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ รุ่น 500 ทะเบียน 81-2491 สุพรรณบุรี เฉี่ยวชนนายอัง เนียง อู อายุ 27 ปี ชาวเมียนมา ที่กำลังปั่นจักรยานถูกทับช่วงสะโพกลงไปจนขาทั้งสองข้างแหลกละเอียด และขาซ้ายขาด อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง 
    พ.ต.ท.สังเวียน คำรังสี สว.จร.สน.ทองหล่อ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุรถจักรยานวิ่งมาจากศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มาหยุดรอไฟแดงมุมด้านซ้ายเพื่อมุ่งหน้าไปยังถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แต่รถสิบล้อคันดังกล่าวเบรกไม่อยู่จึงหักออกซ้ายเพื่อหลบรถจักรยานยนต์ แต่กลับมาเฉี่ยวชนรถจักรยานดังกล่าวที่จอดอยู่ ทับขาผู้ขี่จักรยานทั้ง 2 ข้าง 
    หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อได้ควบคุมตัวผู้ขับขี่รถสิบล้อคันดังกล่าวไปทำการสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมทั้งให้ช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบสภาพรถสิบล้อด้วย เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาโชเฟอร์ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"