'ช่อ'สวน'หมอวรงค์'ใช้เกมการเมืองราคาต่ำกล่าวหาเป็นอวตารแบบไร้หลักฐาน


เพิ่มเพื่อน    

08 ก.ค.2563 - น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า แถลงข่าวตอบโต้ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่กล่าวหาเรื่องผู้บริจาค 15 รายชื่อในโครงการเมยเดย์ว่าเป็นอวตารว่า คณะก้าวหน้าได้เปิดเผยเอกสารเกี่ยวกับการโอนเงินและจำนวนเงินไปทั้งหมดแล้ว และหลักฐานทุกอย่างพร้อมให้ถูกตรวจสอบ แต่อยากให้สังคมตั้งคำถามว่าบุคคลที่กล่าวหาว่าเราเอาคนอวตารมารับเงินนั้นเป็นกล่าวหาลอยๆ ทั้งสิ้น และปล่อยให้ภาระการพิสูจน์เป็นของเรา ดังนั้น เรื่องนี้ต้องสอบถามทางธนาคารพาณิชย์ว่าทำไมถึงให้บุคคลที่ไม่มีข้อมูลในทะเบียนราษฎรตามที่ นพ.วรงค์อ้างนั้นเปิดบัญชีธนาคารได้

"อยากถามคุณได้แสดงหลักฐานหรือยังว่าบุคคลที่รับเงินเป็นคนอวตาร มีแต่การพูดลอยๆ และโกหกทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นใครย่อมไม่ควรถูกกล่าวหาด้วยเกมการเมืองราคาต่ำเช่นนี้โดยไม่มีต้นทุนอะไรเลย เพราะมีการกล่าวหาเราแต่กลับไม่มีหลักฐานมาแสดงและปล่อยให้ภาระการพิสูจน์เป็นของอีกฝ่าย ดังนั้น เมื่อเราแสดงหลักฐานแล้ว ขอให้ไปช่วยดูด้วยและพิจารณาข่าวสารด้วยใจเป็นธรรม ซึ่งทั้งหมดจะมีการฟ้องและจะมีการพิสูจน์กันในชั้นศาล" น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ทนายความรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการฟ้องร้อง นพ.วรงค์ต่อไป ส่วนกรณีการกล่าวหาของว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ ปุสสเทโว อดีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทยนั้น ทางคณะก้าวหน้าได้ดำเนินการฟ้องร้องแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.พรรณิการ์ ได้ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ว่า "แจงสเตทเมนต์หมดแล้วก็ยังจะขอดูของ 15 คน เชิญคุณหมอวรงค์ตรวจสอบ และกล่าวขอโทษช่อ และคณะก้าวหน้าให้ปรากฏต่อสาธารณะภายใน 24 ชั่วโมง มิฉะนั้นขอดำเนินการตามกฎหมาย เราแสดงหลักฐานทั้งหมด คุณไม่เคยแสดงอะไรเลยนอกจากกล่าวหาลอยๆ"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"