เดี๋ยวเขารู้กันหมด


เพิ่มเพื่อน    

                                              

                เฮียพงษ์-สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ไม่เพียงรั้งตำแหน่งสำคัญทางการเมืองพร้อมกันถึง 2 ตำแหน่ง อีกมุมหนึ่ง ยังเป็นพี่พงษ์ของน้องๆ ลูกๆ หลานๆ ของบรรดานักการเมือง ส.ส. ไม่ว่ารุ่นเล็ก รุ่นกลาง  รุ่นใกล้ๆ กัน คงไม่มีใครไม่รู้จักสมพงษ์บนถนนการเมืองที่ยาวนานกว่า 30 ปี มีพรรคพวกทุกพรรค รู้จักคนทุกวงการ ประกอบกับท่าทีสนุกสนานเฮฮา เน้นสร้างมิตรมากกว่าเพิ่มศัตรู ยามเดินในสภา ไม่ว่าไปไหนมาไหน เอามือลงไม่ค่อยได้ เพราะต้องรับไหว้แทบตลอดเวลา

                นักการเมืองรู้จักกันไปหมด ไม่จำกัดเฉพาะวงฝ่ายค้านเท่านั้น  ยาวไปถึงพรรครัฐบาล พรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติพัฒนา พรรคประชาธิปัตย์ ต่างคุ้นเคยกันดี ยิ่งเป็นกลุ่ม 16 อาทิ สุชาติ ตันเจริญ, สรอรรถ กลิ่นประทุม, วราเทพ รัตนากร, ทรงศักดิ์ ทองศรี แม้เวลานี้แยกกันไปหลายค่าย หลายขั้ว

                แต่ยามปะหน้า สมพงษ์ กล่าวทักทาย มักหยอกล้อกันอย่างอารมณ์ดี ตามประสาคนคุ้นเคยกันมานานนม

                เมื่อวันที่ 3 ก.ค. เพิ่งครบรอบวันเกิด นอกจาก ส.ส.เพื่อไทย ทำเซอร์ไพรส์ไปอวยพรวันเกิดให้ถึงห้องทำงานแล้ว พวกกลุ่ม 16 และสมาชิกที่คุ้นเคย ก็อวยพรให้ สมพงษ์ อีกรอบเช่นกัน ทำเอาเจ้าตัวเป็นปลื้ม ยิ้มแก้มปริ

                หลังข่าววันเกิด หัวหน้าสมพงษ์ เริ่มแพร่กระจายไป คนรู้จักต่างอวยพร เจ้าตัวก็ยิ้มๆ กล่าวขอบคุณ แต่ถ้าเป็นในรายพรรคพวกคุ้นเคยกันหน่อย เฮียพงษ์จะตอบกลับมาทันที

            "เฮ้ย ทำไมคนรู้เยอะจัง เดี๋ยวเขาก็รู้กันหมด แก่เพิ่มมาอีกปีแล้ว"’

                พูดจบก็ตบไหล่คนร่วมสนทนา พร้อมหัวเราะเอิ๊กอ๊ากตามสไตล์

                หลายคนก็พอรู้ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเวลานี้ เป็นผู้อาวุโสทางการเมือง แต่ก็ขอจุ๊ๆ เอาไว้หน่อย อย่าบอกใคร ปีนี้เสี่ยสมพงษ์ อายุอานามไม่มากไม่น้อย แค่มีเลข 7 นำ เลข 9 ตาม เท่านั้นเอง

 ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"