'ดร.นิว' ไม่ไว้ใจ 'ปิยบุตร' ทำตัวหน้าไหว้หลังหลอก เคลื่อนไหวนอกสภาด้วยเรื่องเดิมๆ


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ค.63 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Suphanat Aphinyan มีเนื้อหาดังนี้ #ความจริงใจของคุณปิยบุตร

ดีใจที่ได้เห็นคุณปิยบุตรสนทนาและถ่ายภาพร่วมกับคุณลุงที่มีความเห็นต่าง ซึ่งผมเองก็เห็นด้วยกับคุณลุงว่าคุณปิยบุตรควรเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์และตรงไปตรงมา ไม่ควรเคลื่อนไหวในลักษณะที่สร้างความขัดแย้งและความแตกแยกให้กับสังคมไทยเหมือนอย่างที่ผ่านๆมา เพราะการสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงนั้นต้องอาศัยทุกภาคส่วนของสังคมไทยที่มีความร่วมไม้ร่วมมือเข้ามาสร้างประชาธิปไตยร่วมกันอย่างสันติมันจึงจะเกิดประชาธิปไตยที่ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศได้รับประโยชน์ร่วมกันจริงๆ

ถ้าคุณปิยบุตรปรับเปลี่ยนแนวทาง หันมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่สร้างความรู้รักสามัคคี ไม่ยัดเยียดความขัดแย้งและความแตกแยกทางความคิดให้กับสังคมไทย ไม่สร้างอคติที่บิดเบือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย หรือนำแนวคิดแบบสาธารณรัฐมาสอดไส้อันจะนำพาราชอาณาจักรไทยไปสู่ความวุ่นวายและความรุนแรงในที่สุด...

ถ้าคุณปิยบุตรกลับใจหันมาส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงอย่างสันติบ้างแทนที่จะฝักใฝ่การปฏิวัติฝรั่งเศสและรัสเซีย ผมคนหนึ่งก็ยินดีที่จะเป็นพันธมิตรกับคุณปิยบุตรและคณะก้าวหน้าในการผลักดันให้เกิดประชาธิปไตยร่วมกัน อีกทั้งช่วยกันยกเลิกระบอบเผด็จการตัวจริงอย่าง “ระบอบธุรกิจการเมือง” เพื่อให้เกิดการเมืองใหม่ที่สามารถกระจายอำนาจไปสู่ประชาชนอย่างแท้จริง ผ่านผู้แทนในรัฐสภาที่เป็นกระบอกเสียงของประชาชน ไม่ใช่ร่างทรงหรือหุ่นเชิดของนายทุนพรรคการเมือง

แต่ก็ดูเหมือนว่าคุณปิยบุตรเองก็ยังคงรับใช้ระบอบธุรกิจการเมืองนี้อยู่ เพราะคุณปิยบุตรยังคงรับใช้นายทุนที่ทุจริตทำผิดกฎหมายการเงินของพรรคการเมืองจนทำให้พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ และถึงแม้ว่าเขาจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองแล้วแต่ก็ยังมีอำนาจเงินในการครอบงำการเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองในรัฐสภาและพรรคธรรมชาตินอกรัฐสภาที่คุณปิยบุตรกำลังเคลื่อนไหวได้

หากคุณปิยบุตรยังอยู่ภายใต้ระบอบธุรกิจการเมืองที่เป็นเผด็จการ และทำตัวหน้าไหว้หลังหลอกแบบนักการเมืองน้ำเน่าทั่วๆไปที่สามารถแสดงละครตบตามวลชนของตัวเองได้ แล้วผมจะสามารถไว้วางใจคนอย่างคุณปิยบุตรได้อย่างไร?

เพราะคุณปิยบุตรที่โจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์มาอย่างยาวนานด้วยความบิดเบือน ยังสามารถเข้าไปตีสนิทกับ ม.จ.จุลเจิม ยุคล ได้อย่างหน้าชื่นตาบาน ยิ่งไปกว่านั้นคุณปิยบุตรยังกล้าแอบเข้าไปพบนายทหารชั้นผู้ใหญ่ทั้งๆที่ตัวเองเปิดหน้าโจมตีทหารอย่างดุเดือดเลือดพล่านได้อีกด้วย มันจึงน่าสลดใจมากที่ขณะนั้นมวลชนในโซเชียลของคุณปิยบุตรไล่ยัดเยียดผู้อื่นด้วยคำว่า “เลียบูททหาร” ไปทั่ว แต่คุณปิยบุตรกลับทำเช่นนั้นเสียเอง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"