ผิดไปแล้ว! ‘ออฟ-เต’ขอโทษหลังมีดราม่า‘ไทยชนะ’


เพิ่มเพื่อน    

 

          เกิดเป็นดราม่าในโลกโซเชียลเมื่อสองหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น เต-ตะวัน วิหครัตน์ และ ออฟ-จุมพล อดุลกิตติพร โดนชาวเน็ตตำหนิว่าไม่รับผิดชอบต่อสังคม เหตุแชร์ข้อความเกี่ยวกับการที่ไม่ได้แสกนแอปพลิชัน “ไทยชนะ” ก่อนเข้าห้างสรรพสินค้า และมีการแซวกันไปมา

          โดย เต ตะวัน  เผยถึงเรื่อง ไทยชนะที่มีการแท็กคนในทวิตเตอร์ “ผมขออธิบายให้ฟังก่อนครับว่า วันนั้นที่ไม่ได้มาอธิบายในทวิตเตอร์ เพราะรู้สึกว่าตัวอักษรมันน้อย ยิ่งพูดจะยิ่งไม่เข้าใจกัน รอออกมาพูดทีเดียวดีกว่า เอาตรงๆคือเราแซวเล่นกัน มีมีมแล้วตลกดี แล้วเราเคยคุยกัน ผมเคยเล่าให้เขาฟังว่าบางทีผมรีบเดินแล้วลืมสแกน พนักงานจะเรียกให้กลับมาสแกนด้วย ถ้าถามว่าแกล้งสแกนไหม ไม่ครับ จริงๆแค่เอามือถือจ่อมันก็เด้งแล้ว ไม่มีเหตุผลว่าทำไมต้องไม่ทำ ผมจะเป็นคนที่เดินดุ่มๆ แต่ช่วงนี้ก็ไม่ค่อยได้เข้าห้าง เพราะถ่ายละคร บางทีเราเดินแล้วพนักงานจะเรียก เพื่อนจะบอกว่าพนักงานบอกไม่เนียนหรือเปล่า ผมเห็นว่ามันตรงกับมีม ผมต้องขอโทษทุกคนด้วย (ยกมือไหว้) ที่การพูดเล่นของเรา ทำให้หลายๆคนเข้าใจผิด บางคนที่ไม่รู้ว่าเรื่องจริงเป็นยังไงอาจจะไปตีความและไม่รู้เจตนาของเราจริงๆ บางทีการที่เราแกล้งเล่นกัน อาจจะทำให้คนที่ไม่เข้าใจจริงๆเอาไปเป็นแบบอย่างได้ เราก็ต้องขอโทษจริงๆครับ

          ตอนแรกเราไม่รู้ว่าเกิดดราม่า จนมีคนดูแลทักมาบอกว่าให้ลบนะ เพราะมีคนว่าเยอะ คือบางทีเราเดินแล้วลืม ตรงนี้เราก็อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เราก็อาจจะเป็นเคสตัวอย่าง ให้ทุกคนให้ความสำคัญ ให้สแกน เพราะตอนนี้บางประเทศก็ยังไม่หายดี ของเราก็ถือว่าควบคุมได้ดี โอเคประมาณนึง อยากให้ทุกคนสแกนเป็นการรับผิดชอบต่อส่วนรวมและส่วนตัวด้วย

          ผู้ใหญ่ก็เรียกไปเตือน และประเด็นนี้เป็นเรื่องสำคัญด้วย เกี่ยวกับโรคระบาด ก็ควรให้ความสำคัญเรื่องนี้ ขอย้ำอีกทีว่าถ้าเราเข้าห้างก็จะสแกนทุกครั้งด้วย อยากขอโทษอีกครั้งครับ ที่บางทีการพิมพ์เล่นของเราทำให้คนที่ไม่รู้เบื้องลึกเบื้องหลังว่าเราแซวกันเพราะอะไร บางทีเขาเข้าใจเราผิดเรา หรือเด็กๆบางคนอาจจะเอาไปทำตาม ก็ขอโทษที่ใช้โซเชียลอย่างไม่ระมัดระวังครับ

 

 

          ด้าน ออฟ จุมพล ยอมรับว่าตนรู้สึกผิดจริงๆ และได้โดนผู้ใหญ่เรียกไปตำหนิแล้ว “มันไม่ผิดครับที่ทุกคนจะคิดแบบนั้น เราต้องขอโทษด้วยที่เราทำให้อีกหลายๆคนรู้สึกไม่ดี ว่าเราเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีหรือเปล่า วันนี้เราอยากบอกว่ามันเป็นการแซวกันระหว่างเพื่อน เราก็รู้สึกผิดจริงๆนะที่เขามองเราเป็นแบบนั้น

          ตอนที่เกิดดราม่าขึ้น จริงๆตอนนั้นผมยังสนุกปากถามเตว่าลบทำไม แต่พอรู้ว่าไม่ดีจริงๆก็ลบครับ จากนี้ก็ระวังตัวมากขึ้นมากกว่าครับ ไม่ได้รู้สึกว่าไม่อยากเข้าไปเล่นโซเชียล เราก็ยังมีแฟนคลับเราให้กำลังใจอยู่ บางทีเขาอาจจะไม่ได้คิดถึงขั้นร้ายแรงขนาดนั้น เราก็รู้สึกว่ามันไม่ได้เป็นสิ่งที่เราต้องหายไปเลยจากตรงนี้

          ผู้ใหญ่เรียกไปเตือนเป็นหมู่คณะ เราเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี เราต้องระมัดระวังตัวเองให้มากขึ้นและเป็นตัวอย่างที่ดีให้คนในค่ายด้วย น้องๆก็เยอะ วัยรุ่นก็เยอะ คนก็ติดตามน้องๆเยอะ มันก็เป็นสิ่งที่แย่และค่ายดูไม่ดีด้วยครับ

          เรื่องที่เกิดขึ้น อาจจะมีคนผิดหวังในตัวเรา ก็ต้องขอโทษครับที่ทำให้รู้สึกไม่ดี รู้สึกว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ต่อไปเราจะระมัดระวังคำพูดในสื่อโซเชียลมากขึ้นแล้วกันครับ หลังจากนี้เราจะคิดพินิจให้ดี

 

เต-ตะวัน วิหครัตน์

 

ออฟ-จุมพล อดุลกิตติพร

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"