แผ่นเสียงตกร่อง!'วัฒนา'ด่าแหลก'ลุงตู่'ประเคนงบฯค้ำยันรัฐบาลเผด็จการแต่เป็นภาระประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ค.63- นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย จำเลยคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook ว่าวันนี้จะมีการประชุมกรรมาธิการวิสามัญงบประมาณ พ.ศ. 2564 เป็นวันที่สองที่เป็นเรื่องของสาระ โดยคิวแรกเป็นของกรมบัญชีกลางซึ่งมีหน้าที่ “กำกับดูแลและบริหารการใช้จ่ายเงินของแผ่นดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด” ที่จะต้องมาชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการ

ดูจากกรอบของงบประมาณปี 2564 ประเทศไทยมีรายจ่ายประจำสูงใกล้เคียงกับรายรับและมีแนวโน้มจะสูงขึ้นเรื่อยๆ ต้นตอของปัญหามาจากการขยายความเป็นรัฐราชการซึ่งจะเกิดขึ้นทุกครั้งหลังการยึดอำนาจจึงมีความจำเป็นที่จะต้องลดขนาดรัฐราชการลง เพื่อให้มีเงินเหลือใช้ในการพัฒนาประเทศ

รายจ่ายหนึ่งที่เกิดขึ้นภายหลังการยึดอำนาจและเป็นภาระแก่งบประมาณที่มาจากภาษีของประชาชนคือ การที่พลเอกประยุทธ์ประเคนวันเวลาทวีคูณให้กับทหารตำรวจทั่วประเทศภายหลังการยึดอำนาจ และการที่รัฐบาลประยุทธ์ออกกฎหมายเปิดทางให้ทหารยศพลตรีมีฐานะเทียบเท่าอธิบดีเพื่อให้ทหารเหล่านี้ได้มาเป็นกรรมการในองค์กรอิสระ เช่น ป.ป.ช. เพื่อค้ำยันรัฐบาลเผด็จการต่อแต่เป็นภาระแก่ประชาชน ผมจึงให้การบ้านกรมบัญชีกลางไปคำนวณว่าเฉพาะสองรายการนี้เป็นภาระแก่งบประมาณเป็นเงินมากน้อยเท่าไร ได้คำตอบแล้วจะเรียนให้พี่น้องประชาชนผู้เป็นเจ้าของภาษีทราบต่อไปครับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"