กองทัพบกต้อนรับ 'ผบ.ทบ.สหรัฐ' ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ พร้อมลงนามร่วม 2 ประเทศ(ชมภาพชุด)


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.  ให้การต้อนรับ พล.อ.เจมส์ ซี.แมคคอนวิลล์ ผบ.ทบ.สหรัฐ อย่างเป็นทางการในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ ใส่หน้ากากผ้า ตรวจอุณหภูมิร่างกาย เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตามมาตรฐานของ ศบค.

โดย ผบ.ทบ.สหรัฐฯ ร่วมพิธีตรวจแถว ลงนามในสมุดเยี่ยม พร้อมเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ และพิธีลงนามในแถลงการณ์ Strategic Vision Statement ระหว่างกองทัพบกทั้งสองประเทศ ก่อนจะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน และมีร่วมพิธีอำลาแถวทหารกองเกียรติยศอย่างสมเกียรติ

ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ผบ.ทบ.สหรัฐฯ ได้ตรวจเยี่ยมการฝึก และตรวจสภาพความพร้อม รบ ร้อย.ร.ทบ. ไทย ในการฝึก Lightning Forge 2020 (LF20) ณ ค่ายสกอฟิลด์ รัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่เช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ของกองทัพบก ระบุว่า ก่อนหน้านั้นกองบัญชาการกองทัพบก ได้มีการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ ตามมาตรฐานของ ศบค. โดยมีมาตรการป้องกันดังนี้ ขึ้นรถแยก โดยรถจะมีฉากกระจกกั้นระหว่างพลขับของไทยและคณะของผู้ที่มาเยือน มีอุโมงค์พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ มีจุดสแกนตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย มีจุดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทุกคนต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดพื้นผิวที่มีการสัมผัสบ่อย ทั้งก่อนและหลัง รวมถึงห้องสุขา เว้นระยะห่าง ระยะนั่ง/ยืน กินอาหารร้อน ใช้ช้อนกลางของตนเอง

กองทัพบกให้ความสำคัญในการต้อนรับแขกผู้มาเยือน เราต้องรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ แม้ว่าทั่วโลกกำลังประสบภัยเช่นเดียวกัน แต่คณะ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ ถือเป็นคณะแรกที่เดินทางมาเยือน จะเป็นคณะตัวอย่างที่จะปฏิบัติตามกฎ ระเบียบอย่างเคร่งครัด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"