ผู้ว่าฯโคราช ลงพื้นที่แก้ปัญหาภัยแล้ง ชาวบ้าน อ.ลำทะเมนชัย ขาดน้ำนานกว่า 3 เดือน


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ค.63 - นายพรเชษฐ์ แสงทอง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลช่องแมว ได้ลงพื้นที่หมู่ 15 บ้านใหม่สามัคคี ตำบลช่องแมว อำเภอลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ชนบทห่างไกล ออกแจกจ่ายน้ำอุปโภคบริโภคให้กับชาวบ้านจำนวน 47 ครัวเรือน ซึ่งขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคมานานกว่า 3 เดือนแล้ว เนื่องจากพื้นที่บ้านใหม่สามัคคีมีสภาพพื้นดินเป็นดินร่วนปนทราย สระน้ำไม่สามารถเก็บน้ำได้ในช่วงฤดูแล้ง โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถบรรทุกน้ำไปเติมน้ำใส่ถังน้ำกลางหมู่บ้าน เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้น้ำในการอุปโภคบริโภค

ขณะเดียวกัน ที่สำนักสงฆ์โนนทองสามัคคี บ้านใหม่สามัคคี ตำบลช่องแมว อำเภอลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงตรวจพื้นที่ภัยแล้ง และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยแล้งในพื้นที่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้เร่งรัดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดทำโครงการเร่งด่วนแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ รวมถึงการดำเนินโครงการจิตอาสาช่วยภัยแล้ง โดยให้จิตอาสาเข้ามาร่วมขับเคลื่อนการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เช่น นำจิตอาสาลงพื้นที่สร้างการรับรู้การใช้น้ำอย่างประหยัดคุ้มค่า การจัดทำกิจกรรมกำจัดวัชพืชในแหล่งน้ำ และการขุดลอกคลองไส้ไก่ และแหล่งน้ำขนาดเล็ก เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"