พ่อเมืองโคราช จี้ 'ช่องส่องผี' เร่งขอขมา '2 วีรสตรี' โดยเร็ว ตำรวจรอผลประชุมหลายฝ่าย 16 ก.ค.นี้ ก่อนสรุปสำนวนคดี


เพิ่มเพื่อน    

ช่องส่องผีเจอดีชาวโคราชจี้เร่งมาขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือโดยเร็ว ผู้ว่าย้ำคงไม่เหลือบ่ากว่าแรง ล่าสุดยังไม่มีการติดต่อจังหวัด เผยอาจจะติดต่อพระวัดศาลาลอยแล้วบ้าง ลั่นพร้อมดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อยให้เต็มที่ ด้านผู้การตำรวจสั่งเร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีช่องส่องผี

10 ก.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่รายการช่องส่องผีกล่าวหา ย่าบุญเหลือ ซึ่งเป็นลูกสาวบุญธรรมของท้าวสุรนารี หรือย่าโม เป็นภรรยาน้อยของปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา ส่วนย่าโมเป็นภรรยาใหญ่ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จนสร้างความไม่พอใจอย่างมากแก่ชาวนครราชสีมา โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าฯนครราชสีมา สั่งการให้วัฒนธรรมจังหวัด ประสานกับลูกหลานของย่าบุญเหลือ เพื่อให้แจ้งความดำเนินคดีกับรายการดังกล่าวในข้อหาหมิ่นประมาท ต่อมาสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.นครราชสีมา พร้อมสภาทนายความ จ.นครราชสีมา ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จกับผู้บริหารช่องส่องผีแล้วตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด ที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา ตำบลมะเริง อำเภอเมืองนครราชสีมา นายวิเชียร ร่วมประชุมกับวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมเปิดเผยถึงผู้บริหารช่องส่องผีและคุณบ๊วยติดต่อประสานมาเพื่อขอขมาพี่น้องชาวโคราช ว่าเรื่องที่เกิดปัญหาขึ้น ตนให้วัฒนธรรมจังหวัดฯไปพูดคุยกับญาติคุณย่าโมคุณย่าบุญเหลือ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่แล้ว และบอกกับเราว่า ท่านเองซึ่งเป็นส่วนของญาติก็ไม่ประสงค์ที่จะแจ้งความในฐานะหมิ่นประมาทหรือดำเนินใดๆ ก็อยากจะให้คนโคราชเป็นผู้ดำเนินการเอง

ในส่วนจังหวัดเราก็รับฟังความรู้สึกของพี่น้องชาวโคราช อยากจะให้เรื่องทุกอย่างจบด้วยความเรียบร้อย ด้วยความสมานฉันท์ในบ้านในเมือง ไม่ให้เกิดความรู้สึกที่แตกแยกกันและทุกคนก็มีจิตใจอันเดียวกันคือว่า รักและเคารพวีรกรรมท่านท้าวสุรนารีและย่าบุญเหลือ ซึ่งพี่น้องชาวนครราชสีมา ก็ไม่ได้เรียกร้องมากเกินไป เพียงแต่ว่าขอให้ทางรายการได้มาแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยการมาขอขมาลาโทษให้เป็นกิจลักษณะกับอนุสรณ์สถานคุณย่าบุญเหลือ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

"ผมคิดว่าน่าจะเป็นข้อเสนอที่ดีก็จะทำให้ความรู้สึกของพี่น้องชาวนครราชสีมา หรือลูกหลานย่าโม ย่าบุญเหลือมีความรู้สึกที่ดีขึ้น และทุกอย่างก็จะจบด้วยความเรีบร้อย อยากสื่อสารไปยังคณะผู้จัดรายการว่า ไม่น่าจะเป็นที่เหลือบ่ากว่าแรง และให้ให้ความร่วมมือมันจะได้จบไป"

นายวิเชียว กล่าวอีกว่าวันนี้เรายังไม่ได้รับการประสานมาโดยตรง ซึ่งเบื้องต้นเท่าที่ทราบอาจจะมีการประสานไปกับพระชั้นผู้ใหญ่ของวัดศาลาลอยหรือเปล่า ตนทราบจากสื่อมวลชนว่าทางผู้ดำเนินรายการพร้อมที่จะมาขอขมาคุณย่าโมและคุณย่าบุญเหลือ แต่เขาขอดูวันเวลาที่เหมาะสมก่อน สำหรับจังหวัดเองก็ยินดี เพราะว่าอยากให้เร่งมาขอขมาเพราะเรื่องราวต่างๆจะได้จบด้วยดีและจบด้วยความสมานฉันท์ ส่วนพิธีการการขอขมาทางจังหวัดจะดำเนินการหรือให้ทางผู้บริหารช่องส่องผีและคุณบ๊วยจัดพิธีกรรมนั้น เรื่องนี้แล้วแต่ผู้ดำเนินรายการ แต่ทางจังหวัดจะช่วยดูในเรื่องของความเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอะไรต่างๆ

"คนโคราชเป็นคนใจดีอยู่แล้ว ใจกว้าง และให้อภัยคนอยู่เสมอ ฉะนั้นถ้าคิดว่าทางผู้ดำเนินรายการมาขอขมา ก็คิดว่า ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและจะจบด้วยดี และเกิดความสมานฉันท์ ปรองดองในสังคม ส่วนสถานที่ที่จะไปขอขมานั้น เรื่องนี้จริงๆแล้วพี่น้องชาว จ.นครราชสีมา อยากให้มีทั้งที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ที่วัดศาลาลอย รวมทั้งที่อนุสรณ์สถานคุณย่าบุญเหลือที่โรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์ ตำบลโคกสูง ทั้ง 3 จุดอยู่ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา"ผู้ว่าฯนครราชสีมา กล่าว

ขณะที่ พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า คดีนี้กระแสสังคมให้ความสนใจอย่างมาก ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานอย่างรัดกุมทุกด้าน ทั้งเนื้อหาคำกล่าวอ้างที่เผยแพร่สู่สาธารณะ รวมถึงข้อมูลอ้างอิงทางประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะประเด็นข้อพิสูจน์เนื้อหาทางประวัติศาสตร์จากผู้เชี่ยวชาญ และหน่วยงานต่างๆที่รับผิดชอบ ต้องนำมาเป็นหลักฐานในการพิจารณาดำเนินคดี ซึ่งในชั้นนี้ยังต้องรอผลสรุปจากคณะกรรมการหลายฝ่ายทั้งกระทรวงวัฒนธรรม กสทช. ผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์ และฝ่ายจัดรายการ ซึ่งจะพูดคุยชี้แจงกันในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ หลังจากนั้นจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเป็นหลักฐาน จากนั้นจะเรียกสอบพยานผู้เกี่ยวข้อง และผู้ถูกกล่าวหา ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย โดยจะเร่งรัดสรุปสำนวนคดีให้เร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ๊วย เชษฐวุฒิ ได้โทรไปขอขมากับทางวัดศาลาลอยแล้ว และรับปากว่าจะพาทีมงานช่องส่องผีขอขมาย่าโมและย่าบุญเหลือทั้งที่วัดศาลาลอย ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำรายการ และที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"