'พระวัดศาลาลอย' เผย 'บ๊วย' โทรขอขมายอมรับผิด เตรียมไหว้ย่าโม-ย่าบุญเหลือ แต่ยังไม่ระบุวัน


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ค.63 - ที่วัดศาลาลอย เขตเทศบาลนครนครราชสีมา พระครูธรรมธรสมพงษ์ จิระวังโส พระเลขานุการวัดศาลาลอย เปิดเผยว่า นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย พิธีกรรายการช่องส่องผี โทรศัพท์มาขอขมากับทางวัดแล้ว และรับปากว่าจะพาทีมงานมาขอขมาย่าโม ย่าบุญเหลือ ที่วัดศาลาลอย และลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อความสบายใจของชาวโคราช แต่ไม่ได้ระบุว่าจะมาวันไหน พร้อมยอมรับผิดกับสิ่งที่นำเสนอออกไป ในวันถ่ายทำรายการ ทีมงานขออนุญาตเข้าถ่ายทำด้วยวาจา แต่ไม่มีหนังสือแจ้งล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษร ทางวัดก็อนุญาตเพราะเข้าใจว่าเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์วัดศาลาลอยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ขณะถ่ายทำตั้งแต่ช่วง 1 ทุ่มถึง 5 ทุ่ม อาตมาก็ได้ร่วมเป็นวิทยากรบอกเล่าประวัติที่มาของวัด รวมทั้งเรื่องราวของย่าโม ย่าบุญเหลือ พระยาปลัดทองคำ

แต่หลังจากนั้นพิธีกรผู้หญิงก็กล่าวถึงย่าบุญเหลือว่า เป็นภรรยาน้อยพระปลัดทองคำ เจ้าเมืองโคราช ซึ่งผิดเพี้ยนไปจากประวัติศาสตร์เดิม อาตมาจึงรู้สึกหวั่นใจกับคำกล่าวอ้างที่นำเสนอออกไป ไม่คิดว่าจะมีการกล่าวอ้างในลักษณะนี้ แต่พิธีกรชายก็บอกว่า เป็นประวัติศาสตร์นอกตำรา ควรใช้วิจารณญาณในการรับชม กระทั่งเกิดกระแสต่อต้านดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเรื่องก็ยังมีประชาชนแวะเวียนมากราบสักการะขอพรอัฐิคุณย่าโมที่วัดศาลาลอยตามปกติ เพราะความเชื่อความศรัทธาต่อย่าโมและย่าบุญเหลือ วีรสตรีของชาวโคราช ที่ไม่มีวันเสื่อมคลาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"