สอบครูผู้ช่วย สพฐ. เริ่มส่งกลิ่นซื้อขายตำแหน่ง “อำนาจ” ส่งนิติกร ตามติดใกล้ชิด


เพิ่มเพื่อน    


11ก.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุด การสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากร ทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีความจำเป็นหรือที่มีเหตุพิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ประจำปี 2563 ณ ที่โรงเรียนวรนารีเฉลิม จ.สงขลา ซึ่ง นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พร้อมด้วย นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสนามสอบ 

โดยนายอำนาจ  กล่าวว่า สพฐ.ขอย้ำว่าในการสอบดังกล่าวห้ามมีเรื่องการทุจริตอย่างเด็ดขาด เนื่องจากขณะนี้มีกระแสข่าวรายงานว่ามีการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งเกิดขึ้น รวมถึงการเปิดติวข้อสอบโดยข้าราชการสพฐ.ดังนั้นเรื่องนี้หากเราตรวจสอบพบว่ามีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นจริงจะต้องมีโทษทางวินัยอย่างแน่นอน ซึ่งตนได้มอบหมายฝ่ายนิติกรของ สพฐ.ลงพื้นที่ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดแล้ว เพราะตนให้ความสำคัญการแก้ไขปัญหาเรื่องทุจริต และต้องการคนเก่งมีความสามารถเข้ามาสู่วงการศึกษา สำหรับปีนี้เป็นการเปิดสอบทั้งหมด 77 กศจ.โดยมีผู้สมัครสอบจำนวน 22,490 คน มีตำแหน่งว่าง 4,697 อัตรา กลุ่มวิชาที่เปิดสอบ 89 กลุ่มวิชา ทั้งนี้ผู้มีสิทธิสอบรวมทั้งสิ้น 22,397 คน ส่วนการออกข้อสอบได้จ้างสถาบันอุดมศึกษาออกทั้งหมด 76 กศจ. และออกข้อสอบเอง 1 กศจ. ทั้งนี้สอบข้อเขียนวันที่ 11 กรกฎาคม สอบสัมภาษณ์วันที่ 12 กรกฎาคมและประกาศผลสอบคัดเลือก 16 กรกฎาคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"