'เฮียล้าน'เชื่อร่วมงาน 'พรรคก้าวไกล'ถูกทางแล้วพ้อ'ปชป.'เป็นรัฐบาลแล้วไม่เห็นหัว


เพิ่มเพื่อน    

ที่มารูป Wee Team ทีมงานวีรกุลสุนทร

 

12 ก.ค. 2563 นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร อดีต สมาชิกสภากทม.5 สมัย ที่เคยสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้น ว่า ต้องยอมรับว่าทุกพรรคการเมืองนั้นมีนโยบายที่ต้องการช่วยเหลือประชาชนทั้งหมด แต่สิ่งที่แตกต่างกันคือ เรื่องการใช้โซเชียลมีเดีย ให้เกิดประโยชน์ซึ่งเราต้องยอมรับว่า จุดนี้พรรคก้าวไกลสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมาเป็นตัวสะท้อนถึงความสำคัญของเรื่องนี้เป็นอย่างดี โดยประเด็นดังกล่าวนั้นก็สอดคล้องกับการใช้สิทธิเลือกตั้งของวัยรุ่น จำนวนมาก ผลลัพธ์จึงเป็นออกมาอย่างที่เห็น ความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ส่งผลโดยตรงในสนามการเมืองไม่ว่าจะรัดับชาติหรือท้ิงถิ่น ซึ่งหากเราไม่ปรับตัวก็เป็นเรื่องยากในการเลือกตั้งครั้งต่อๆไป

"ช่วงก่อนที่จะตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคก้าวไกลนั้น มีหลายพรรคการเมืองมาติดต่อกับทางเราเหมือนกัน ขณะที่พรรคต้นสังกัดเก่าของผม ก็ไม่ได้ดูสนใจพวกเรามากนัก อาจจะเป็นเพราะเราเป็นนักการเมืองตัวท้องถิ่นตัวเล็กๆ ในสายตาพรรค ประกอบกับการที่พวกเขาอาจจะยุ่งกับการเป็นรัฐบาลอยู่ ก็อาจจะลืมเราไปบ้าง ขณะเดียวกัน เราอยู่กันแบบถ่อมตัวในพื้นที่ ไม่ได้มีตำแหน่งรัฐมนตรี หรือตำแหน่งใหญ่โตอื่นๆ ก่อนที่เราจะนำเรื่องมาหารือกันในครอบครัวและได้ข้อสรุปออกมาอย่างที่เห็น ว่าควรมาอยู่พรรคก้าวไกลน่าจะเหมาะสมกว่า"
เขากล่าวต่อว่า การเลือกตั้งใหญ่ครั้งที่ผ่านมา เห็นได้ชัด ช่วงก่อนการเลือกตั้ง เราก็มีการสำรวจในพื้นที่กันเอง ตอนนั้นคะแนนก็ยังคงสูงมาก กระแสก็ยังคงดีอยู่ และเป็นเรื่องยากมากที่จะมีพรรคการเมืองใหม่ไล่ทัน แต่พอใกล้ๆเลือกตั้งคะแนนกลับลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้เราจะลงพื้นที่ เดินหาเสียงแทบตาย แต่พอเราเสียเปรียบเรื่องโซเชียลมีเดีย ผลก้ออกมาเป็นอย่างที่เห็น  

เมื่อถามว่าในอนาคต หากมีการเลือกตั้งระดับชาติอีกครั้ง จะมีปัญหาเรื่องการผลประโยชน์ในพื้นที่หรือไม่ นาย สุทธิชัย กล่าวว่า จากที่ได้พูดคุยกับ ส.ส.ในพื้นที่ของพรรคก้าวไกล และคนอื่นๆในพื้นที่ใกล้เคียง ตนเห็นว่าพวกเขาเป็นคนอายุไม่เยอะ สบายๆ ไม่ติดแอ๊คอาร์ตเหมือนนักการเมืองรุ่นใหม่บางคน ทำงานเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนเป็๋นหลัก ซึ่งตนมองว่าจุดนี้ไม่น่าจะมีปัญหา อะไรเพราะเรามีเป้าหมายเดียวกันคือทำงานเพื่อนประชาชนในพื้นที่

สำหรับ ตระกูล “วีรกุลสุนทร” เป็นนักการเมืองท้องถิ่นเขตจอมทองมายาวนานกว่า 20 ปี โดย สุทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง ได้ทำงานสร้างฐานเสียงต่อเนื่อง โดยเคยดำรงตำแนห่ง ส.ก.5 สมัย ขณะที่ นางนันทพร วีรกุลสุนทร ภรรยาของนายสุทธิชัย เคยดำรงตำแหน่ง ส.ส.เขต มาถึง 2 สมัย ในนามของพรรคประชาธิปัตย์ เช่นเดียวกับลูกชายอย่าง นายพิรกร วีรกุลสุนทร ที่เคยดำรงตำแหน่ง ส.ก.เช่นเดียวกับคุณพ่อ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"