'ผมน้อย' งอแงไม่เอา 'ปรับครม.' ต้องเปลี่ยนตัวผู้นำ!


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ค.63 - นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ กล่าวว่าหลังจากที่ 4 รัฐมนตรีแถลงลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นำทีมโดยนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อดีตหัวหน้าพรรคจากนี้ไปจะต้องมีการประกาศปรับคระรัฐมนตรี ส่วนจะเป็นใครที่ได้เข้ามาทำงานแทนนั้น ขึ้นอยู่กับการต่อรองของพรรคพลังประชารัฐกับนายกรัฐมนตรี

โดยส่วนตัวอยากได้คนที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจ ไม่ให้แย่ไปกว่าปัจจุบัน และที่ผ่านมาทั้ง 4 รัฐมนตรีได้พิสูจน์แล้วว่า ทำงานล้มเหลว ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้เลย ส่งออกทรุดต่อเนื่อง มีแต่นโยบายการแจกเงิน และจะมาอ้างว่าเพราะโควิด – 19 ไม่ได้ เพราะเศรษฐกิจไทยแย่ก่อนที่จะมีไวรัสเข้ามาด้วยซ้ำ อีกทั้งหาก 4 รัฐมนตรียังยืนยันทำหน้าที่ต่อไป ก็จะมีแต่สร้างปัญหา โดยการปรับคณะรัฐมนตรีใหม่ เอาคนอื่นมาบริหารแทน ยังพอมีลุ้นว่าจะช่วยให้ปัญหาดีขึ้น

'อย่างไรก็ตาม ปัญหาสำคัญของรัฐบาลในตอนนี้ คือ หมดความน่าเชื่อถือแล้ว ไม่ว่าจะทำอะไรมักจะถูกโจมตี ทั้งในและนอกประเทศ คนไม่เชื่อถือในตัวนายกรัฐมนตรี ซึ่งส่วนตัวขอทำนายว่า เปลี่ยนคณะรัฐมนตรีก็ไม่ช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น ทางที่ดีที่สุดคือ เปลี่ยนผู้นำประเทศ' นายพิชัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"