คล็อปป์ฉุนชนะเบิร์นลี่ย์ไม่ได้เหมือนแพ้คาบ้าน


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ ยอมรับ ลิเวอร์พูล ชนะ ทีมอย่าง เบิร์นลี่ย์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาในบ้านตัวเองไม่ได้ ความรู้สึกก็เหมือนกับแพ้ เสียดาย ทีมยิงทิ้งยิงขว้างหลายคน ทำให้ ทีมคู่แข่ง แบ่งแต้มออกจากแอนฟิลด์ไปได้ แต่อย่างไรก็ตาม ขอปกป้อง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่ยังมีสกอร์ให้ทีมไม่ได้ในการเล่นในบ้านในฤดูกาลนี้ ยันเพิ่งรู้หลังมีคนทักเพราะที่ผ่านมา ไม่ได้สนใจวาใครจะยิงได้ ขอให้มีสกอร์และชนะได้ก็เป็นพอ
     เบิร์นลี่ย์ กลายเป็นทีมแรกที่บุกมาเยือน ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้แล้วไม่แพ้กลับออกไป ซึ่งก็เป็นการดับความฝันของทีมแชมปืที่จะไล่สร้างสถิติต่างๆแม้ปากจะบอกว่าไม่คิดสักนิดก็ตาม ซึ่งครั้งนี้ สถิติชนะหมดทุกนัดในบ้านก็หมดหวังไปเรียบร้อย
    ลิเวอร์พูล เกมนี้ที่ไม่ชนะใช่ว่าเป็นเพราะโอกาสลุ้นประตูไม่ค่อยมี ตรงกันข้าม พวกเขามีโอกาสยิงถึง 18 ครั้ง เทียบกับคู่แข่งที่ได้ลุ้นแค่ 4 โดยในครึ่งแรก เจ้าบ้านขึ้นนำได้ก่อนจาก แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แต่ก็เก็บ 3 คะแนนเต้มในถิ่นแอนฟิลด์ไม่ได้ เมื่อเสียท่าให้กับลูกยิงตีเสมอของ เจย์ โรดริเกซ ในครึ่งหลัง
    เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ยอมรับว่า พวกเขาไม่ควรเปิดช่องให้ทีมเยือนกลับมาสู่เกมได้
    "มันเป็นเกมที่ดีมากๆ แต่เราเปิดประตูรอ เบิร์นลี่ย์ และเราควรที่จะปิดเกมได้ก่อนหน้านั้น เราควรยิงได้ 2 หรือ 3 หรือ 4 ลูกเป็นอย่างน้อย"
    "ผู้ตัดสินปล่อยเกมให้ไหลหลายครั้งมาก แน่นอนว่าเมื่อบอลเข้าถึงเขตโทษได้ก็อันตรายแล้ว พกเขาทำในสิ่งที่พวกเขาทำได้ดี และผมต้องเคารพในสิ่งนั้น"
    "แน่นอนเราต้องรู้สึกผิดหวังแน่ เราควรจะยิงได้หลายประตูแล้วก่อนหน้าที่จะโดนตีเสมอได้ เราวอร์มอัพ นิค โป๊ป หลายลูกจนเขาวอร์มอัพได้พอเหมาะพอดี และมาโชว์ฟอร์มเซฟได้อย่างยอดเยี่ยมได้หลายครั้ง"
    "มันเป็นความผิดพลาดของเราเอง เพราะเราควรที่จะปิดเกมได้แต่เราทำไม่ได้ เบิร์นลี่ย์ เป็นทีมที่ยังอยู่ในเกมตลอด พวกเขามีกองหน้าตัวท็อปอยู่ 2 คนที่วิ่งไล่หาทุกครั้ง"
    "จบเกมนี้ไม่เหมือนทุกครั้ง เราเก็บได้แค่แต้มเดียว และนั่นไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ"
    แม้ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ฤดูกาลนี้แน่นอนไปแล้ว แต่ คล็อปป์ จะยังไม่พอใจกับอะไรที่น้อยกว่าคำว่าสมบูรณ์แบบ จึงไม่แปลกที่เมื่อถึงเวลาจริง กุนซือชาวเยอรมัน จะออกอาการหัวเสีย หลังจากสถิติที่ปากบอกไม่ได้คาดหวังนั้นหมดทางทำได้แล้วในฤดูกาลนี้
    "เราไม่ปิดเกมให้ได้ แต่พวกเขาฉวยโอกาสกลับมาได้สำเร็จ มันรู้สึกราวกับว่าเราแพ้นัดนี้ เราต้องจัดการเกมให้ดีขึ้นกว่านี้"
    "เราโมโหผู้ตัดสินมาก แต่เราต้องวิจารณ์ตัวเองก่อนเป็นอันดับแรกที่ไม่ปิดเกมนี้ให้เร็ว เราทำได้ดีถูกต้องแล้ว 99 เปอร์เซนต์ แต่ผมจะไม่หยุดวิจารณ์เคี่ยวเข็นพวกเขา"
    ในส่วนของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่อยู่ในอาการปืนฝืดยิงไม่ได้ในเกมที่ แอนฟิลด์ ฤดูกาลนี้ คล็อปป์ ยืนยันว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ควรไปกดดันเขา แม้จะฟังดูแล้วแปลกๆที่ กองหน้าตัวเซนเตอร์ฟอร์เวิร์ดตัวหลัก ยิงในนัดเหย้าของพรีเมียร์ลีกไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว แต่ทีมก็เป็นแชมป์ได้สบายๆหายห่วง
    เกมกับ เบิร์นลี่ย์ ฟีร์มิโน่ ก็ยังทำลายอาถรรพ์ของตัวเองไม่สำเร็จ โอกาสใกล้เคียงที่สุดคือยิงชนเสา นอกนั้นก็ติดบล็อค มีการเปิดเผยออกมาว่า เขายังพังตาข่ายคู่แข่งในเกมที่ แอนฟิลด์ ในพรีเมียร์ลีก ไม่ได้นับตั้งแต่ มีนาคม 2019
    ลิเวอร์พูล เหลือเกมในบ้านนัดเดียว คือเจอกับ เชลซี และน่าจะเป็นโอกาสสุดท้ายของ ฟีร์มิโน่ ที่จะมีผลงานสักลูกเป็นการส่งท้ายก่อนปิดซีซั่น
    ส่วนผลการแขข่งขันคู่อื่นๆ เมื่อคืนวันเสาร์ วัตฟอร์ด ชนะ นิวคาสเซิล 2-1, นอริช แพ้ เวสต์แฮม 0-4, เชฟฟิลด์ ชนะ เชลซี 3-0 ไบรท์ตัน แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-5

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"