พท.เย้ย'บิ๊กตู่'หมดมุกเดินสายพบสื่อซื้อเวลา ปรับครม.ไม่พอต้องยุบสภา-ลาออก


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค. 63 - นายชุมสาย ศรียาภัย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่ากรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินสายพบสื่อ อ้างว่าเพื่อรับฟังมุมมองในการขับเคลื่อนประเทศว่า พล.อ.ประยุทธ์ หมดแล้วซึ่งหนทางในการบริหารประเทศ ปัญหาที่ก่อไว้ตั้งแต่เข้าสู่อำนาจมีมากมาย เมื่อมาผนวกกับวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 กับความผิดพลาดของรัฐบาล เกินกว่าที่จะปรับ ครม. แล้วไปต่อได้ คงเหลือเพียงการยุบสภาหรือลาออกเท่านั้น หาก พล.อ.ประยุทธ์ มีความจริงใจและตั้งใจที่จะขับเคลื่อนประเทศให้เดินไปข้างหน้าอย่างแท้จริง ต้องเริ่มจากการมุ่งมั่นแก้ปัญหาที่ทำให้คนในสังคมยุติขัดแย้ง และปรองดองกัน คือต้องเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย เป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่ายโดยเร่งด่วน ผ่านการพูดคุยกับ ส.ว.และ ส.ส.พรรครัฐบาล โดยให้คณะกรรมาธิการวิสามัญแก้ไขรัฐธรรมนูญมีอิสระ

"การพบสื่อเพื่อรับฟังปัญหายังไม่เพียงพอ โดยเฉพาะสื่อทุกแขนงเป็นห่วงประเทศชาติและประชาชนซึ่งได้สะท้อนปัญหาให้รัฐบาลดีอยู่แล้ว จึงไม่น่าใช่วิธีการแก้ปัญหาแต่คงเป็นเพียงการซื้อเวลาอายุรัฐบาลให้ทอดยาวออกไปเท่านั้น คนที่ท่านควรพบและคุยมากที่สุดคือผู้แทนประชาชน ซึ่งคือ ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน โดยเฉพาะปัญหาต่างๆ ที่ ส.ส.ทุกท่านได้ให้คำแนะนำ ทักท้วง ในฐานะตัวแทนของประชาชนทั้งในและนอกสภา ท่านต้องใจกว้างพอ ข้อมูลเหล่านั้นในหลายๆ มิติล้วนเป็นประโยชน์ในการบริหารประเทศ  อย่าคิดว่าพรรคฝ่ายค้านจ้องล้มรัฐบาลเพียงสถานเดียว" รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุ.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"