เมย์เดย์เมย์เดย์ 'บุญเกื้อ' นัดวันชาติฝรั่งเศส ขออำนาจศาลเรียกเอกสารธนาคาร ลั่นสนุกแน่จะเอาไปขึงอ่านกลางสนามหลวง


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค.63 - นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว อดีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย อัดคลิปวิดีโอลงใยเฟซบุ๊ก ถึงคดีหมิ่นประมาท น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า จากกรณีกล่าวหาอมเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์เมย์เดย์ ว่าตนเป็นจำเลยในคดีที่ น.ส.พรรณิการ์ ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท น.ส.พรรณิการ์ และคณะก้าวหน้าคงมีเจตนาดึงเรื่องให้ได้รับความกระจ่างช้าที่สุด โดยนัดถึงเดือน ต.ค. ซึ่งช้าเกินไป พวกเราควรได้รู้ข้อเท็จจริงให้เร็วที่สุด จะขอใช้สิทธิตามกฎหมายใหม่ที่ออกมาเมื่อประมาณ 2 ปีนี้เอง ให้จำเลยผู้ถูกฟ้องในคดีอาญามีสิทธิที่จะนำพยานหลักฐานเข้านำสืบในศาล สมัยก่อนไม่มีสิทธิ ได้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แก้ไขกฎหมายใหม่ ทำให้รับรองสิทธิของประชาชนไม่ให้โดนกลั่นแกล้งอย่างกรณีนี้

นายบุญเกื้อ กล่าวว่า ประชาชนไปขอตรวจสอบนักการเมือง นักการเมืองกลับปิดปากประชาชนด้วยการฟ้องคดีอาญากลั่นแกล้ง นี่คือการปิดปากชัดเจนที่สุด เราจะใช้คำสวยหรูอย่างไรก็ตาม แต่ความเป็นจริงแล้วก็คือไม่พอใจที่ประชาชนตรวจสอบ อันนี้เป็นนักการเมืองแบบโบราณมาก แล้วไม่ใช่โบราณแบบธรรมดา ไปใช้กฎหมายโบราณแบบรุ่นเก่า อาจจะไปปรึกษา อ.ปิยบุตร มา อ.ปิยบุตร แกเรียนแต่เรื่องเก่าแก่ของฝรั่งเศสเมื่อสองสามร้อยปีที่แล้ว ก็เลยล้าสมัย

"ตอนนี้กฎหมายไทยแก้ไขแล้ว จำเลยมีสิทธิที่จะไปขอเอกสารอย่างรวดเร็ว เพื่อเอามานำสืบ ศาลจะได้ไม่รับฟ้อง ลบออกจากสารบบไปเลย ถือเป็นการกลั่นแกล้ง ตนจะเดินทางไปศาลอาญาในวันชาติฝรั่งเศส วันที่ 14 ก.ค. นี้ เวลา 14.14 น. จะไปยื่นใบแต่งทนาย เพื่อขออำนาจศาลไปค้นเอกสารที่ธนาคารให้ละเอียดที่สุด แล้วตนจะเอามาอ่านที่บ้าน" นายบุญเกื้อกล่าวและว่า จะเอารถสิบล้อไปบรรทุกที่ธนาคาร เสร็จแล้วเอาไปขึงอ่านที่ท้องสนามหลวงเลย ให้พี่น้องประชาชนได้เห็นกันทั่วประเทศว่ามันมีอะไรซ่อนอยู่ในนั้น เรื่องนี้สนุกแน่โปรดติดตามตอนต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"