'ช่องส่องผี' งานชุก! ชาวจันทบุรีจี้ขอขมาสมเด็จพระเจ้าตากสิน แช่งหากไม่มาขอให้มีอันเป็นไป


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค.63 - จากกรณีรายการช่องส่องผี ออกอากาศมีเนื้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เรื่องเกี่ยวกับสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงช้างไม่เป็น และสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชไปกู้เงินประเทศจีน และยังไม่คืนให้

ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี นาวาเอกมนัส ท้วมพงษ์ ประธานกรรมการบริหารศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชจันทบุรี ให้สัมภาษณ์ถึงคลิปรายการช่องส่องผีที่มีการออกอากาศบิดเบือนประวัติศาสตร์ ว่าไม่ขอออกความคิดเห็น แต่ถ้าช่องส่องผีมีการบิดเบือนประวัติศาสตร์จริง ก็อยากให้มาขอขมา และถ้าหากไม่มาขอขมาก็จะมีอันเป็นไป เนื่องจากศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชจันทบุรี เป็นศาลที่ศักดิ์สิทธิ์ ประชาชน นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือนจังหวัดจันทบุรีก็จะต้องเข้ามากราบไหว้ขอพรกันเป็นจำนวนมาก ทั้งหากเป็นไปได้ก็อยากให้ทางช่องส่องผีมีการลบคลิปนี้ออก เพื่อไม่ให้เกิดกระแสการต่อต้านออกเป็นวงกว้างมากขึ้นอีกด้วย

ส่วนนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้ขอพรศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชจันทบุรี กล่าวว่า ตนเองนับถือสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชมาก หากมาเยือนจังหวัดจันทบุรี ก็จะต้องแวะเวียนมากราบไหว้ขอพร ตนเองไม่ได้ดูรายการช่องส่องผี แต่หากว่าทางรายการช่องผีมีการบิดเบือนประวัติศาสตร์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก็ให้มาขอขมา และอยู่ที่ใจของคนทำรายการนี้ด้วย ว่าสิ่งที่ทำไปถูกต้องหรือไหมอย่างไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"