กลุ่มธรรมาภิบาลฯ แฉ 'เสี่ย​ ก.' อ้างชื่อ 'บิ๊กป้อม' หาประโยชน์จัดซื้อกล้องซีซีทีวี


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค.63 - ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มธรรมาภิบาล เครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอรัปชั่น นำโดยนายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ประธานกลุ่มธรรมภิบาล ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  

นายวิวัฒน์ กล่าวว่า ขอให้ตรวจสอบบุคคลที่แอบอ้างชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เนื่องจากทางกลุ่มฯได้รับการร้องเรียนและแจ้งข้อมูลจากเครือข่ายผู้ประกอบการติดตั้งกล้องซีซีทีวีหลายราย ว่าได้มีกลุ่มบุคคลไปแอบอ้างชื่อ พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานกรรมการบริหารการบูรณาการแผนและระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (ซีซีทีวี) ทั่วประเทศ ไปหาผลประโยชน์โดยการวิ่งเต้นล็อกสเปกงานติดตั้งกล้องซีซีทีวี ภายใต้นโยบายสมาร์ทซิตี้ของรัฐบาล โดยเอาบริษัทของตัวเองและนอมินี ให้เป็นผู้ชนะการประกวดราคาตามหน่วยงานของรัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ ซึ่งผลของการล็อกสเปกเพื่อให้พวกตัวเองชนะการประมูลและติดตั้งอุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์

นายวิวัฒน์ กล่าวว่า โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าวคือ “กลุ่มเสี่ย ก.” ซึ่งเป็นผู้ประกอบการธุรกิจติดตั้งซีซีทีวี และเป็นเจ้าของบริษัทติดตั้งกล้องซีซีทีวี โดยอ้าง เป็นผู้ประสานงานของผู้ใหญ่รัฐบาลให้ดำเนินการในเรื่องการบูรณาการแผนและระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดซีซีทีวีทั่วประเทศต่อหน่วยงานของรัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยเข้าไปวางสเปกล่วงหน้าให้กับหน่วยงานที่จะจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อให้ได้รับสเปคกล้องซีซีทีวีของตัวเอง และทำให้บริษัทในกลุ่มของตนเองและนอมินีได้งานเป็นคู่สัญญาในหลายโครงการทั่วประเทศ

โดยมีการแอบอ้างว่ามีตำแหน่งประจำรัฐสภาคือ ตำแหน่งเลขานุการ ประจำกรรมาธิการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่น และการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ทำให้สามารถเข้าไปประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศได้ รวมถึงยังอวดอ้างและแสดงตนว่าเกี่ยวเป็นสมัครพรรคพวกในมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และเข้าออกอยู่เป็นประจำ จนเป็นเหตุให้ผู้ประกอบการติดตั้งกล้องซีซีทีวีทั่วไปเข้าใจว่าเป็นคนของผู้ใหญ่ในมูลนิธิฯ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"