“รมว.ศธ.” เดินหน้า" อควาเรียม" ยันไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างอีก พร้อมเร่งสางโครงการ CCTV ใต้


เพิ่มเพื่อน    

22ธ.ค.63- นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเดินหน้าโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลา ของวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จ.สงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ว่า เรื่องการเดินหน้าก่อสร้างอควาเรียมสงขลาให้เสร็จสิ้นนั้น ตนเข้าใจดีว่าหลายฝ่ายมีความเป็นห่วงว่าจะเกิดปัญหาเหมือนในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ยืนยันว่าเรายังไม่มีการจัดจ้าง เพื่อให้มีการเดินหน้าก่อสร้างต่อแต่อย่างใด แต่เป็นการตั้งคณะทำงานสำหรับศึกษาแนวทางว่าจะดำเนินการก่อสร้างต่อให้เสร็จสิ้นด้วยรูปแบบไหน เพราะหากปล่อยให้ถูกทิ้งร้างก็เป็นการทำงานที่ไม่เหมาะสม ดังนั้นเราก็ต้องวางแผนเดินหน้าต่อให้มีความถูกต้อง  ทั้งนี้คณะทำงานที่มี นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดศธ.เป็นประธาน ได้ร่วมกับสภาสถาปนิกอยู่ระหว่างเก็บข้อมูล เพราะเท่าที่สรุปข้อมูลมาในเบื้องต้นด้วยสภาพโครงสร้างอาคารยังสามารถทำให้เดินหน้าก่อสร้างต่อได้ แต่เราจะศึกษารายละเอียดอย่างรอบด้าน เพราะหากได้แนวทางที่ชัดเจนแล้วจะต้องทำให้สวยงาม มีความเหมาะสม และใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าด้วย

“อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตั้งแต่ผมเข้ามารับตำแหน่ง รมว.ศธ.กว่า 1 ปีแล้ว ผมไม่อยากให้มีเรื่องใดที่ค้างคาจะต้องรีบสะสางแม้เรื่องเหล่านั้นจะอยู่ระหว่างการพิจารณาสอบสวนก็ตาม ซึ่งรวมไปถึงโครงการจัดซื้อกล้องวงจรปิด (CCTV)โรงเรียนในโครงการ Safe Zone School งบประมาณ 577 ล้านบาทใน 12 เขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่จะต้องเร่งรัดการดำเนินการและการสอบสวนให้เสร็จสิ้นโดยเร็วเช่นกัน  เนื่องจากหากปล่อยให้เรื่องค้างคาไม่มีการสะสางให้จบก็จะทำให้การทำงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องไม่สามารถเดินหน้าได้”รมว.ศธ.กล่าว  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"