ศาลฎีกาให้ประกันตัว 'เบนซ์ เรซซิ่ง' แล้ว หลังถูกถอนประกันเหตุถูกจับฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

13 ก.ค. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น.  ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลฎีกามีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง จำเลยของศาลอาญา ในคดีความผิดฐานสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และร่วมกันฟอกเงิน ที่ศาลอาญาพิพากษาจำคุก 8  ปี

ก่อนหน้านี้ จำเลยได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ด้วยเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมกับติดอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ หรือ กำไล EM แต่เนื่องจากนายอัครกิตติ์ไม่เข้ามารายงานตัวต่อศาลวันที่ 24 มิ.ย. ตามนัด และมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม ถูกพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง แจ้งข้อหาดำเนิน คดี ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.จราจรฯ  ถือว่า กระทำผิดเงื่อนไขการประกัน ศาลจึงมีคำสั่งเพิกถอนการประกัน และถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

โดยเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ญาติของนายอัครกิตติ์ได้มายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้างร้าน AREA 51 ที่จำหน่ายอุปกรณ์และตกแต่งรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ (Bigbike) ใน ซ.อินทามระ กทม.ขอประกันตัวอีกครั้ง ศาลอาญาพิจารณาแล้วเห็นควรส่งเรื่องประกันตัวให้ศาลอุทธรณ์พิจารณา เนื่องจากคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์แล้ว เย็นวันเดียวกัน ศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งไม่อนุญาตประกันตัว โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า นายอัครกิตติ์ จำเลย ขัดคำสั่งศาลไม่เข้ารายงานตัวตามนัด โดยอ้างว่าหลงลืมนัดนั้นไม่น่าเชื่อถือ ทั้งยังถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดี ฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.จราจรฯ  ถือว่า ประพฤติตนไม่เหมาะสมอีกด้วย ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

ต่อมาจำเลยยื่นฎีกาคำสั่ง ในที่สุดศาลฎีกามีคำสั่งลงมาในวันนี้ (13 ก.ค.) อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยให้ติดอุปกรณ์ EM และมีคำสั่งห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"