เสี่ยก.อ้างป้อมล็อกสเปกCCTV


เพิ่มเพื่อน    

  กลุ่มธรรมาภิบาลต้านโกงบุกทำเนียบฯ ร้องนายกฯ ตรวจสอบ "เสี่ย ก." อ้างชื่อ "บิ๊กป้อม" แถมเป็นพรรคพวกในมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ล็อกสเปกจัดซื้อกล้องซีซีทีวีทั่วประเทศ ด้าน "บิ๊กป้อม" ลั่นพูดกันไปเรื่อย สั่ง จนท.สอบคนอ้างชื่อ โบ้ยไปวิ่งเต้นกันเอง

    ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 13 กรกฎาคม กลุ่มธรรมาภิบาล เครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชัน นำโดยนายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ประธานกลุ่มธรรมาภิบาล ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยนายวิวัฒน์กล่าวว่า ขอให้ตรวจสอบบุคคลที่แอบอ้างชื่อ  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เนื่องจากกลุ่มได้รับการร้องเรียนและแจ้งข้อมูลจากเครือข่ายผู้ประกอบการติดตั้งกล้องซีซีทีวีหลายราย ว่ามีกลุ่มบุคคลได้แอบอ้างชื่อ พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานกรรมการบริหารการบูรณาการแผนและระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (ซีซีทีวี) ทั่วประเทศ ไปหาผลประโยชน์ โดยวิ่งเต้นล็อกสเปกงานติดตั้งกล้องซีซีทีวี ภายใต้นโยบายเมืองอัจฉริยะ (smart city) ของรัฐบาล
    "โดยเอาบริษัทของตัวเองและนอมินี ให้เป็นผู้ชนะการประกวดราคาตามหน่วยงานของรัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ ซึ่งผลของการล็อกสเปกเพื่อให้พวกตัวเองชนะการประมูลและติดตั้งอุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์"
    นายวิวัฒน์กล่าวว่า โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าวคือ "กลุ่มเสี่ย ก." ซึ่งเป็นผู้ประกอบการธุรกิจติดตั้งซีซีทีวี และเป็นเจ้าของบริษัทติดตั้งกล้องซีซีทีวี โดยอ้างเป็นผู้ประสานงานของผู้ใหญ่รัฐบาลให้ดำเนินการบูรณาการแผนและระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดทั่วประเทศต่อหน่วยงานของรัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยเข้าไปวางสเปกล่วงหน้าให้หน่วยงานที่จะจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อให้ได้รับสเปกกล้องซีซีทีวีของตัวเอง และทำให้บริษัทในกลุ่มของตนเองและนอมินีได้งานเป็นคู่สัญญาในหลายโครงการทั่วประเทศ โดยมีการแอบอ้างว่ามีตำแหน่งประจำรัฐสภา คือเลขานุการประจำกรรมาธิการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่น และการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ทำให้สามารถเข้าไปประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศได้  
    "รวมถึงยังอวดอ้างและแสดงตนว่าเป็นสมัครพรรคพวกในมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และเข้าออกอยู่เป็นประจำ จนเป็นเหตุให้ผู้ประกอบการติดตั้งกล้องซีซีทีวีทั่วไปเข้าใจว่าเป็นคนของผู้ใหญ่ในมูลนิธิฯ" นายวิวัฒน์ระบุ
    ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการแอบอ้างชื่อตนเองและคนในรัฐบาลไปจัดซื้อและกำหนดสเปกกล้องซีซีทีวีที่จะไปติดตั้งในท้องถิ่นว่า "มันไม่ได้ ต้องทำตามขั้นตอน ทำตามกฎหมายอยู่แล้ว เป็นการวิ่งเต้นกันไปเอง คนอยากทำอยากได้อะไรก็พูดกันไปเรื่อย แต่จริงๆ แล้วต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายและทีโออาร์ที่หน่วยงานเขาเป็นคนทำ"
     ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้มีการร้องเรียนมาแล้วจะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า "เดี๋ยวให้เจ้าหน้าที่เขาตรวจสอบ ซึ่งเขากำลังตรวจสอบอยู่ว่าเป็นใครไปอ้างแบบนี้"
    เมื่อถามว่า มีการเอาชื่อ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยไปแอบอ้างด้วย พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า "ก็อ้างไปเรื่อย".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"