มูฯชมเปาะท็อตแน่มเชือดลูกทีมอาร์เตต้า โอกาสไปยูโรป้าสดใส


เพิ่มเพื่อน    


โชเซ มูรินโญ่ คุยขรม หลัง ท็อตแน่ม พลิกเชือด อาร์เซนอล ได้หวุดหวิด ฟุ้งนักเตะรู้จักยกระดับการเล่นของตัวเองจนกลับมาคว่ทีมอริร่วมนอร์ธลอนได้ เมื่อคืนวันอาทิตย์ ขณะที่ มิเกล อาร์เตต้า ชี้อาจเป็นเพราะนักเตะล้า หรือไม่ก็เสียสมาธิเอง หลังจากโดนส่องท้ายเกมมา 2 นัดติด
    สเปอร์ส พลิกกลับมาชนะ 2-1 ในถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม หลังจากที่ โดนทีมเยือนเจาะตาข่ายได้ก่อนจาก อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ ในนาทีที่ 16 แต่ เจ้าบ้านก็กลับมาได้เร็ ตีเสมอแบบทันควันจาก ซอน ฮึง มิน ในอีกแค่ 3 นาทีต่อมา ก่อนที่เจ้าบ้านจะมาได้ประตูชัยจากา โทบี อัลเดร์ไวเรลด์ นาทีที่ 81 ซึ่ง ผลการแข่งขันนัดนี้ ยังเป็นการหยุดสถิติที่ยอดเยี่ยมของ อาร์เซนอล ที่ 5 เกมหลังสุด ชนะ 4 และ เสมอ 1
    หลังจากสังเกตุเห็นจังหวะเกมที่เปลี่ยนไป มูรินโญ่ ยอมรับว่า ทีมของเขารู้แล้วว่าพวกเขาจำเป็นต้องเปลี่ยนสไตล์เพื่อที่จะมีโอกาสเก็บชัยชนะ
    "ผมคิดว่าเกมนี้ชนะกันด้วยแทคติกมากกว่าสิ่งอื่น พูดตามตรง ผมคิดว่า มิเกล อาร์เตต้า ค้นพบหนทางที่จะให้พวกเขาเล่นและรักษาฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวาแล้ว พวกเขากำลังพัฒนา"
    "เรารู้สึกว่าเราควรต้องปรับแก้อะไรเล็กน้อยตามแผนการเล่นที่พวกเขาใช้ และผมคิดว่าเราทำได้ดีมาก คีแรน เทียร์นีย์ กับ เฮคตอร์ เบเยริน มักจะขึ้นไปถึงเกือบสุดเส้น แต่วันนี้พวกเขาถูกคุมไว้ได้ เราดูเหนือกว่ามาก"
    "แม้แต่ในช่วงต้นของเกมในครึ่งหลัง ที่พวกเขาเริ่มเก็บบอลได้มากขึ้น พวกเขาเล่นอยู่ในแดนของเรามาก"
    "อาร์เซนอล ได้พักมากกว่าเรา 48 ชั่วโมง ดังนั้นจึงไม่ใช่งานง่ายสำหรับเราเลย แต่ผมคิดว่าทุกอย่างเกิดขึ้นได้จากหัวใจ และความพยายาม สำหรับการแบทเทิลกันครั้งนี้ แม้แต่ในช่วงไม่กี่นาทีสุดท้ายของเกม ตอนที่สกอร์ขยับมาเป็น 2-1 แล้ว เราก็ไม่ได้เจอกับปัญหาอะไร ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมได้หมด"
    ชัยชนะนัดนี้ ช่วยให้ สเปอร์ส ขยับจากอันดับ 10 ขึ้นไปรั้งที่ 8 ของตาราง โดยแซงได้ทั้ง อาร์เซนอล กับ เบิร์นลี่ย์
    มูรินโญ่ กล่าวติดตลกว่า เชลซี กับ ลิเวอร์พูล พึ่งไม่ได้เลยกับผลการแข่งขันในนัดล่าสุด พร้อมทั้งแสดงความดีใจที่ทีมกำลังขยับเข้าใกล้เป้าหมายขึ้นไปอีกนิดสำหรับการไปยูโรป้า ลีก
    ด้าน มิเกล อาร์เตต้า เชื่อว่าเป้นเพราะอาการล้าหรือไม่ก็เพราะการเสียสมาธิในช่วงท้าย ทำให้ทีมพลาดเสียประตูในข่วงก่อนหมดเวลาให้เห็นเป็นเกมที่สองติดต่อกัน โดยนัดนี้ โทบี อัลเดร์ไวเรลด์ พังประตูชัยให้กับ ท็อตแน่ม ได้ในนาทีที่ 81 หลังจากที่ไม่กี่วันก่อนหน้านั้น อาร์เซนอล โดน เจมี่ วาร์ดี้ ยิงก่อนหมดเวลา 6 นาที เป็นประตูตีเสมอ ชวด 3 แต้มในเกมกับ เลสเเตอร์
    "มีหลายสิ่งหลายอย่างที่สร้างความเสียหายให้กับเรามา 2 นัด บางครั้งเป็นความผิดพลาด บางครั้งเป็นการจัดการกับเกม มาร์จิ้นตอนนี้เยอะมาก เราต้องแก้ไข"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"