'นิพนธ์'เผย เป็นไปได้เดือนธันวาคมนี้มีเลือกตั้งท้องถิ่น


เพิ่มเพื่อน    

14  ก.ค.63 -  นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช. มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการเลือกตั้งท้องถิ่น ว่า คาดว่าจะมีการเลือกตั้งท้องถิ่น 1 ประเภทก่อนภายในสิ้นปีนี้แน่นอน และยังไม่ได้หารือกันว่าจะเป็นการเลือกตั้งประเภทใดก่อน ต้องรอความพร้อมในการประสานงานกัน ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยต้องหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จากนั้นกกต.จะกำหนดวันเลือกตั้ง และประกาศในราชกิจจานุเบกษา 

อย่างไรก็ตาม​ ขอให้รอเรื่องการประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งในราชกิจจานุเบกษาให้เรียบร้อยก่อน นอกจากนี้ยังมีการแบ่งเขตใหม่ เพื่อให้ประชากรในแต่ละเขตใกล้เคียงกันมากที่สุด โดยได้ทยอยแบ่งเขตการเลือกตั้งท้องถิ่นอยู่แล้ว  และเมื่อประกาศแบ่งเขตชัดเจนแล้วทุกฝ่ายจะได้เตรียมตัวไดั คนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งจะได้รู้ว่ามีพื้นที่ใดบ้าง กี่ตำบล กี่อำเภอ ถือเป็นเรื่องสำคัญ โดยขณะนี้การแบ่งเขตเลือกตั้งยังไม่แล้วเสร็จ แต่ถือว่าทุกฝ่ายน่าจะได้เตรียมความพร้อมในอำนาจหน้าที่ตัวเองแล้ว และฝ่ายการเมืองจะลงพื้นที่ต้องรอการประกาศเขตเลือกตั้งทั้งหมดให้ชัดเจนก่อน 

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลระบุการเลือกตั้งท้องถิ่นจะกิดขึ้นในวันที่ 13 ธ.ค.นายนิพนธ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าเดือนธ.ค.มีความเป็นไปได้ แต่วันที่ตนไม่ยืนยันว่าเป็นวันที่เท่าไหร่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"