'สสจ.ภูเก็ต' โต้ข่าวชาวประมงอินโดฯหลุดคัดกรองโรคขึ้นฝั่งภูเก็ต เป็นความเข้าใจผิดของเภสัชพังงา


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ค.63 - นายแพทย์ธนิศ เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุข (สสจ.) จังหวัดภูเก็ต ชี้แจงกรณีข่าวที่เผยแพร่ทางสื่อโซเชียลว่ามีชาวประมงจากอินโดนีเซียขึ้นฝั่งที่ภูเก็ตและไปที่พังงารับยาต้านไวรัสจากเภสัชที่พังงา ว่า ไม่เป็นความจริง ข่าวนี้ไม่เป็นผลดีต่อจังหวัดภูเก็ต และ รายดังกล่าวไม่ใช่เป็นผู้ติดเชื้อแน่นอน ถ้าเป็นผู้ติดเชื้อจะไม่ปล่อยให้กลับบ้าน แต่ถ้าเขาเป็นผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศต้องได้รับการตรวจสอบคัดกรองโรคและกักตัวเป็นเวลา 14 วัน จึงขอยืนยันว่า จังหวัดภูเก็ตมีมาตรการคัดกรองบุคคลที่เดินทางมาทางเรืออย่างเข้มงวด

ด้านแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องความมั่นคงจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ทางศูนย์ PIPO ภูเก็ต มีการตรวจสอบเรือประมงและการแจ้งเข้าออกเรือประมง มาโดยตลอด

ข่าวดังกล่าวตรวจสอบแล้วเป็นชาวประมงที่อาศัยในจังหวัดภูเก็ต ชื่อ นายกมล ไชยต้นเทือก เป็นชาวประมงจังหวัดภูเก็ต ในช่วงล็อกดาวน์จังหวัดได้อยู่ในจังหวัดภูเก็ตมาโดยตลอด ไม่มีประวัติไปต่างประเทศ และมีบ้านอยู่ที่คุระบุรี พังงา เคยไปตรวจที่พังงา และยังไม่ได้รับยา ช่วงล็อกดาวน์โควิดเขาติดล็อกดาวน์อยู่ในภูเก็ต ทำให้ไม่สามารถไปรับยาตามใบนัดแพทย์ที่พังงาได้ หลังจากคลายล็อกดาวน์โควิด จึงไปรับยารักษาโรคประจำตัว เบาหวาน ความดันที่ จ.พังงา ตามที่แพทย์นัด และได้คุยกับพยาบาลว่า เมื่อ 10 ปีที่แล้วเคยทำประมงที่ฝั่งอ่าวไทย ได้เคยไปอินโดนีเซีย และปัจจุบันกลับมาทำประมงที่ฝั่งอันดามัน จากนั้นพยาบาลได้ไปคุยกับเภสัช จนกระทั่งเป็นข่าวดังกล่าว ดังนั้น ข้อมูลข่าวดังกล่าวจึงเป็นความคลาดเคลื่อนของการสื่อสารซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"