พ่อเมืองโคราชเผย 'ช่องส่องผี' จะทำพิธีขอขมา 'ย่าโม-ย่าบุญเหลือ' 19 ก.ค.นี้ สั่งเผยแพร่ให้รับชมโดยทั่วกัน


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ค.63 - ที่ห้องประชุมท้าวสุรนารี ศาลากลาง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมาเป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ตัวแทนกลุ่มสตรีโคราช 25 ตำบล วัฒนธรรมจังหวัดฯ สภาวัฒนธรรมจังหวัดฯ โดยมีพล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิช ผบก.ภ.นครราชสีมา , ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ร่วมหารือกรณีช่องส่องผี คุณบ๊วย.ติดต่อมาจะมาขอขมาคุณย่าโม และคุณย่าบุญเหลือ พี่น้องชาว จ.นครราชสีมา โดยในที่ประชุมขอไม่ให้ความสำคัญกับผู้ดำเนินรายการช่องส่องผี ทั้ง 3 คน เนื่องจากมาทำรายการบิดเบือนประวัติศาสตร์ ลบหลู่ มาละลาบละล้วงจาบจ้วง

นายวิเชียร กล่าวว่า คุณบ๊วยแจ้งประสานมาว่าขอเป็นวันที่ 19 ก.ค. เวลา 14.00 น.จะมาขอขมาคุณย่าโม คุณย่าบุญเหลือ โดยจะทำพิธี 2 จุดที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี กับวัดศาลาลอย โดยมีขั้นตอนและวิธีการการขอขมาลาโทษที่ถูกต้องตามแบบธรรมเนียมของ จ.นครราชสีมาสรุปว่า ในวันที่ 19 ก.ค.นี้ พวกเราพี่น้องประชาชนขอให้คณะผู้ดำเนินรายการช่องส่องผี โดยต้องจัดเครื่องเซ่นไหว้ให้เต็มรูปแบบตามที่วัฒนธรรมประเพณีจารีของพื้นที่ จ.นครราชสีมา และต้องมีคำกล่าวที่แสดงออกถึงความเสียใจ แสดงออกถึงการขอโทษอย่างแท้จริง ทำทั้งสองจุดให้ถูกต้องและสมเกียรติของคุณย่าโม คุณย่าบุญเหลือ ขณะเดียวกันทางช่องส่องผีจะต้องรับผิดชอบในการดำเนินการทั้งหมด และหลังจากที่มีการขอโทษขอขมาลาโทษเสร็จแล้ว เราเองก็คงจัต้องมีการจัดกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูเกียรติคุณบารมีของท้าวสุรนารี น.ส.บุญเหลือในโอกาสต่อไป

"จริงๆก็อยากให้เขาพิธีขอขมาลาโทษเผยแพร่ให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศหรือลูกหลานย่าโม ซึ่งไม่ได้อยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมาได้รับทราบรับรู้โดยทั่วกัน เพื่อจะได้เป็นการเยียวยาความรู้สึกของคนรักศรัทธาคุณย่าโม คุณย่าบุญเหลือในทั่วประเทศต่อไป และในวันที่เขามาขอขมาทั้ง 2 จุดก็อยากให้พี่น้องเฝ้าติดตามเงียบๆอยู่ที่บ้าน แค่ให้มีสักขีพยานมาดูการขอขมาลาโทษเท่านั้น โดยไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับเขาอะไรกันมากมาย"ผู้ว่าฯนครราชสีมา กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"