นักโทษเขม่นกันเองก่อเหตุยกพวกตีกัน รักษาการผบ.เรือนจำเบตงโดนลูกหลงบาดเจ็บ


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.63 - ศูนย์วิทยุ สถานีตำรวจภูธรเบตง จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากเรือนจำอำเภอเบตง ว่า เกิดเหตุนักโทษชายภายในเรือนจำอำเภอเบตง  จำนวนหลายร้อยคน ก่อเหตุทะเลาะวิวาท และยกพวกรุมทำร้ายร่างกายกันจึงประสานวิทยุขอกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วย มูลนิธิกู้ภัยสว่างเบตง เข้าสนับสนุนในที่เกิดเหตุ

ด้านพ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง สั่งการให้ ฝ่ายปกครองเข้าสนับสนุน  พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ จำนวนเกือบ 20  นาย เดินทางเข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงบริเวณเรือนจำอำเภอเบตง ได้ยินเสียงนักโทษภายในเรือนจำตะโกนโห่ร้อง ออกมาจากภายในเรือนจำ พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมเรือนจำ นำโดยนายอารง อาบู รักษาการแทนผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอเบตงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่เจรจาทำความเข้าใจกับนักโทษภายในเรือนจำ โดยให้นักโทษทุกคนขึ้นเรือนนอนของตนเอง พร้อมกับได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปนำตัวนายอารง อาบู รักษาการแทนผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอเบตงที่ได้รับบาดเจ็บจากการเข้าไปห้ามนักโทษขณะทะเลาะวิวาท โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเกิดจากการที่นักโทษวิ่งหนีมาชนอย่างจัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเบตงได้นำออกจากภายในเรือนจำ เพื่อนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลเบตง

ขณะที่ข้างนอกเรือนจำนั้นมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรึงกำลังบริเวณโดยรอบเรือนจำ เนื่องจากเกรงว่า หากนักโทษชายจะใช้โอกาสในช่วงชุลมุน หลบหนีออกจากเรือนจำ หลังจากทางเจ้าหน้าที่นำตัวผู้บาดเจ็บออกจากภายในเรือนจำเบตง และส่งไปยังโรงพยาบาลเบตงแล้ว ก็ได้เจรจากับนักโทษนานกว่า 1 ชั่วโมง นักโทษชายจึงได้แยกย้ายกลับเข้าเรือนนอนของตนเอง ทำให้เหตุการณ์คลี่คลายลงไปได้ด้วยดี

สาเหตุของการทะเลาะวิวาท เกิดจากนักโทษ 2 กลุ่มคือ นักโทษที่มาใหม่ กับนักโทษเก่าเขม่นกัน และมีกลุ่มที่มาคอยสนับสนุนเพื่อให้เกิดความวุ่นวายเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมสถานการณ์ได้อย่างเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ เรือนจำอำเภอเบตง มีนักโทษชาย – หญิง ที่ถูกควบคุมตัวในคดีต่างๆ รวม 443 คน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"