หนุ่มป่วยซึมเศร้าควงมีดพร้าไล่ฟันชาวบ้านออกกรีดยางกลางดึก ตำรวจ 3 นายเจ็บด้วยก่อนใช้ปืนยิงขาสิ้นฤทธิ์


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.63 - ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีหนุ่มคลั่งออกอาละวาดไล่ฟันเพื่อนบ้าน ที่สี่แยกโหละหาร ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ก่อนจะแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับขั้น และแจ้งไปยังชุดสายตรวจชุดปราบปราม ภายใต้การนำมี ร.ต.อ.โกวิทย์ ขุนทอง ด.ต.วิเชียร ไชยทองรักษ์ ส.ต.อ.ปิติพงษ์ จันทรสมบัติ จำนวน 3 นาย เพื่อเข้าระงับเหตุเมื่อเวลา 03.00 น.

จุดเกิดเหตุ บริเวณสี่แยกบ้านโหละหาร ม.1 ต.หนองบ่อ มีประชาชนยืนดูเหตุการณ์อยู่บนถนน ทางแยกเข้าไปบ้านช่องหาย มี นายประทีป เดชอรัญ หรือหมอจ้ง อายุ 39 ปี อาชีพลูกจ้างคลินิกสัตวแพทย์แห่งหนึ่ง อยู่บ้านเลขที่ 97/1 หมู่ที่ 1 ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว ยืนถือมีดพร้าอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ยืนเฝ้าร่างของนางอุไรวรรณ รัตนสุข อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 /1 ม.6 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งถูกนายประทีปใช้มีดพร้าฟันเข้าที่ศีรษะ แต่โชคดีสวมหมวกกันน็อก ทำให้คมมือไปโดนหัวไหล่ทั้งสองข้าง รวมทั้งสะโพกได้รับบาดเจ็บ

ขณะเดียวกัน ด.ต.วิเชียร ไชยทองรักษ์ ผบ.หมู่งานปราบปราม และ ส.ต.อ.ปิติพงษ์ จันทรสมบัติ ผบ.หมู่งานปราบปราม ได้ใช้ไม้ง่ามเข้าดันนายประทีปเพื่อระงับเหตุ จนทำให้มือพร้าหลุดจากมือ แต่ได้ถูกนายประทีปกัดและข่วนจนเป็นแผลจำนวนมาก ส่วน ร.ต.อ.โกวิทย์ ขุนทอง ร้อยเวรงานปราบปราม ได้อาศัยจังหวะดังกล่าว เข้าไปช่วยนำผู้บาดเจ็บคือนางอุไรวรรณ ที่นอนบาดเจ็บบนพื้นถนน เพื่อออกมาจากจุดดังกล่าว แต่จังหวะนั้นนายประทีปได้คว้ามีดพร้ากลับขึ้นมาอีกครั้ง ฟันเข้าที่แขนขวา ร.ต.อ.โกวิทย์ ที่กำลังช่วยเหลือนางอุไรวรรณ จนได้รับบาดเจ็บ

ก่อนที่ทางตำรวจทั้ง 2 นายยังคงใช้ไม้ง่ามเพื่อดันและล็อกตัวนายประทีปไว้ แต่ไม่เป็นผลเนื่องจากนายประทีปมีแรงค่อนข้างเยอะ และยังคงคลั่งตลอดเวลาและมุงตรงเข้ามาที่ตำรวจเพื่อจะทำร้ายอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ซึ่งมองแล้วว่าจะได้รับอันตรายอย่างแน่นอน จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำตัว ไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงเข้าที่ขาของนายประทีป จำนวน 3 นัด จนล้มพับลง ก่อนที่จะช่วยเหลือนำส่ง รพ.ย่านตาขาว และถูกส่งตัว ต่อมาที่ รพ.ศูนย์ตรัง ในเวลาต่อมา พร้อมกับ ร.ต.อ.โกวิทย์ ขุนทอง ซึ่งในขณะนี้ทั้งหมดอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว

ต่อมาเวลา 08.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ. เชื้อชาติ เยาดำ ผกก. พ.ต.ท. จุลพงษ์ อัตบุตร.รอง.ผกก. สส. และชุดสืบสวน และ ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช รอง สว.(สอบสวน) ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ อีกครั้ง พบกองเลือดเจิงนองอยู่บนถนน พร้อมกับสอบถาม นางนุชรินทร์ เดชอรัญ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่  139 หมู่ที่ 1 ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว ภรรยานายประทีป หรือหมอจ้ง ได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุสามีออกไปทำงานที่ร้านทุกวัน เมื่อวานตอนเย็นได้เล่นตะกร้อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ย่านตาขาว โดยปกติ กลับมาถึงบ้านเกือบ 3 ทุ่ม อาบน้ำ กินข้าว ตนและลูกก็เข้านอน ส่วนสามีก็ไม่นอน นั่งบ่นอยู่คนเดียวบริเวณศาลพระภูมิเจ้าที่ของบ้าน

"จนกระทั่งเวลาประมาณ ตี 2 วันเดียวกันสามีได้ท่องบทสวดอิสลามเสียงดังสนั่น ตนและลูกได้ออกไปห้ามแต่โดนสามีถือมีดพร้าอยู่ในมือ จะไล่ฟันลูกได้บอกแม่ว่าหนีเข้าไปในห้องนอนก่อนเดี๋ยวแม่ตายลูกจะอยู่กับใคร หลังจากนั้นสามีก็เปิดประตูออกมายังนอกบ้านแล้วส่งเสียงโวยวาย มีคนขับรถ จยย.ไปกรีดยางพารา ขับผ่านมาก็ไล่ฟันเขาไปทุกรายแต่ทุกคนหนีรอดไปได้ ก่อนที่นางอุไรวรรณ รัตนสุข อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่กำลังขี่รถ จยย.จะไปกรีดยางพาราผ่านมาพอดีได้ไล่ฟันจนได้รับบาดเจ็บ โดยที่ไม่เข้าไปช่วย ทางญาติๆจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพี่อเข้าระงับเหตุดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้สามีได้ทำการรักษาและกินยาเกี่ยวกับโรคซึมเศร้าอยู่ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น” ภรรยานายประทีปกล่าวกับเจ้าหน้าที่

ขณะที่ พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้ที่เห็นเหตุการณ์ไปแล้วจำนวนหลายปาก ก่อนจะทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินคดีและแจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเกิด พร้อมทั้งดำเนินการตามข้อกฎหมายเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ใช้อาวุธปืนยิงระงับเหตุดังกล่าวต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"