ให้ยืม


เพิ่มเพื่อน    

            ควันหลงแห่งความดีใจ ปลื้มใจ สุขใจ ไม่จางหายไปง่ายๆ  ปรากฏการณ์เดอะค็อปทั่วโลกแสดงออกมาเหมือนๆ กัน วาระ หงส์แดง ลิเวอร์พูล อดทนรอคอยการเป็นแชมป์มานานถึง 30 ปี ที่ผ่านมา หากได้ยินคำว่า ว่าว วืด ลื่น ล้ม ชวนทำให้หงุดหงิดนักแล ในเมื่อได้แชมป์พรีเมียร์ลีก จะไม่ให้ยินดีปรีดากันได้อย่างไร นี่ถ้าไม่ติดภาวะโควิด-19 คงจะระเบิดเถิดเทิงยิ่งกว่านี้เป็นแน่แท้

                ในแวดวงคนการเมือง นักการเมือง เอาเฉพาะในพรรคเพื่อไทย เท่าที่พอรู้ แฟนเดอะค็อปตัวยงมีทั้ง ป๋าวัน-วัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. ที่เอาจริงเอาจัง มีแนวคิดจะเอารถคันโตมาแห่ย่านฝั่งธน สุดท้ายต้องพับแผนลงไป เสี่ยนพ-นพ ชีวานันท์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ที่เคยตามติดไปให้กำลังใจถึงแอนฟิลด์ เสี่ยเจียง-คุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ ไม่ได้น้อยหน้าคนอื่นๆ คอยให้กำลังใจแทบทุกนัด เมื่อเป็นแชมป์ทั้งที เลยต้องพิเศษใส่ไข่กว่าคนอื่น

                เดอะท็อป-จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ เด็กผีตัวยง-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งลุ้น ทั้งเชียร์มานาน แต่พอมาปีนี้ ผลงานไม่ค่อยดีนัก เลยต้องสงบเสงี่ยม เสียงดังมากไม่ได้ เพื่อความสุข เพื่อนพ้องน้องพี่ในพรรคเพื่อไทย ถึงกับนำถ้วยพรีเมียร์ลีกจำลอง มาให้เด็กหงส์ได้เชยชมกันเลยทีเดียว

                งานนี้ทำเอา ป๋าวัน ถึงกับถอดสูท ชูถ้วยพร้อมเปล่งเสียง เย้ๆ ดีใจ ได้อย่างสุดเสียง

                เดอะท็อป เด็กผี ได้แต่มองตาปริบๆ พลางบ่นตามมาเล็กๆ "แค่เอามาให้ยืม ไม่ได้ให้เลย" ถอดรหัสแปลความได้ว่า ถ้วยแชมป์นี้ แค่ให้เด็กหงส์มายืมแสดงความดีใจเท่านั้น ไม่ใช่ให้เลย เพราะปีหน้าเด็กผีจะขอคืนแล้ว

                จะสุขสมหวังหรือเปล่า ต้องไปไปลุ้นกันยาวๆ ฤดูกาลหน้า หงส์ ผี ไก่ สิงห์ หรือทีมอื่นใด จะเข้าวิน ยังไม่มีใครรู้ แต่ที่แน่ๆ กลุ่มก๊วนคนรุ่นใหม่เพื่อไทย ถึงจะเชียร์คนละทีม เยาะกันบ้างเล็กๆ แต่ก็กลมเกลียว เหนียวแน่น ตามประสาคนค่ายเดียวกัน    

 ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"