ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนปรับ 'เพนกวิน-บอล' คนละ 2 พัน แขวนพริกเกลือไล่บิ๊กตู่ที่ทำเนียบ


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.63 - ที่ศาลแขวงดุสิต ถ.นครไชยศรี ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีหมายเลขดำ 370/2562 ที่พนักงานอัยการคดีศาลแขวง 3 (ดุสิต) เป็นโจทก์ฟ้องนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายธนวัฒน์ วงค์ไชย อดีตประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 มาตรา 10 ผู้ใดประสงค์จะจัดการชุมนุมสาธารณะ ให้แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อย 24 ชั่วโมง ซึ่งมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท

กรณีเมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา จำเลยทั้งสองพร้อมกลุ่มเพื่อนนักศึกษาเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล หลังจากจำเลยที่ 1 ออกมาโพสต์เชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา และพี่น้องประชาชนร่วมเดินขบวนเชิญให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อให้การเลือกตั้งที่จะถึงนี้ เสรี สุจริต และเป็นธรรม หลังจากนั้นจำเลยทั้งสองเดินมายังประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนฝากพริก เกลือ กระเทียม แขวนไว้บริเวณรั้วทำเนียบรัฐบาล โดยจำเลยทั้งสองให้การปฏิเสธ และได้รับการประกันตัวโดยไม่ใช้หลักทรัพย์

คดีนี้ศาลอ่านคำพิพากษาศาลชั้นต้นเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2562 พิพากษาว่าจำเลยทั้งสองมีความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมฯ ให้ปรับคนละ 2,000 บาท โดยล่าสุดวันนี้ ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ปรับคนละ 2,000 บาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"