ผู้ว่าฯโคราช สั่งล่าแก๊งขโมยไม้พะยูงของกลาง หน่วยป้องกันรักษาป่าวังน้ำเขียว


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.63 - ที่โรงแรมรายาแกรนด์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจับแก๊งคนร้ายก่อเหตุขโมยไม้พะยูงของกลางที่ ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยมีคนร้ายหลบหนีไปได้ 8 คนว่า กลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้มีจำนวนกว่า 10 คนที่เข้าไปขโมยไม้ของกลางภายในหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้วังน้ำเขียว ต.อุดมทรัพย์ ก่อนลงมือเข้าใจว่าแก๊งหรือคนร้ายกลุ่มนี้มาเห็นกองไม้พะยูงกองรวมกันจำนวนมาก เหมือนกับทำนองว่า ล่อตาล่อใจ และน่าจะมาตระเวนดูลาดเลาก่อน รวมทั้งคนในน่าจะเป็นหนอน

นายวิเชียร กล่าวว่าเท่าที่ตรวจสอบดูไม้เหล่านี้มีการจับกุมยึดของกลางมาไว้นานแล้ว เหมาะแก่การมาขโมย ซึ่งทางตำรวจสอบสวนพบว่ามีนายทุนว่าจ้างมาทำการขโมยไม้เหล่านี้ อย่างไรก็ตามตอนนี้ก็ต้องแจ้งไปยังหน่วยต่างๆที่รักษาไม้พะยูงของกลางให้จัดวางกำลังตรวจตรา ตรวจสอบอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการเข้าออกของผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะกองไม้พะยูงมีสภาพเหมือนๆกัน เกรงว่าจะมีการเข้าไปขโมย ปล้นและทำร้ายเจ้าหน้าที่ด้วยซ้ำไป ส่วนคนร้ายกลุ่มนี้ที่อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ก็ต้องสืบสวนสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะเดี๋ยวจะไปก่อนเหตุลงมือจุดอื่นอีก

"ผมได้พูดคุยกับ พ.ต.อ.ประชุม แถมกลาง ผกก.อุดมทรัพย์แล้วว่า น่าจะจับกุมได้ไม่ยาก เพราะเป็นคนไทยทั้งหมด และเชื่อว่าน่าจะอยู่ย่านใกล้เรือนเคียงกันกับ 2 คนร้ายที่ถูกจับกุมตัวได้ในที่เกิดเหตุ"

ทั้งนี้ อยากจะขอฝากไปถึงพี่น้องชาว จ.นครราชสีมาว่า ถ้าพบกลุ่มบุคคลที่มีลักษณะแปลกๆ มาเป็นกลุ่ม โดยกลุ่มเหล่านี้จะมานอนอยู่ที่รีสอร์ทในพื้นที่ อ.ปักธงชัย ก่อนที่จะเข้าขโมยไม้ในคืนนั้น ฉะนั้นหากพี่น้องเจ้าของรีสอร์ท เจ้าของโรงแรมเห็นกลุ่มคนที่มีลักษระแปลกๆให้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปจับกุม หรือช่วยกันจับตาไว้เป็นการช่วยกันป้องปราบได้ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"