'ดาวสภา' ออกโรงการันตี 2 หนุ่มชูป้าย 'การ์ดตกพ่องง-อยู่ต่อไปก็ฉิบหายออกไปไอ้สัส' เป็นเสรีภาพตามรธน.


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.63 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ อัยการฯ กล่าวว่าตามที่รัฐบาลอนุญาตให้เครื่องบินทหารของประเทศอียิปต์เข้ามาในราชอาณาจักร แต่ปล่อยปละละเลยไม่กักตัวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 เป็นเหตุให้ทหารอียิปต์ที่มากับเครื่องบินดังกล่าวออกมาแพร่เชื้อไวรัสสร้างความตื่นตระหนกให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดระยอง ทำให้ธุรกิจและการท่องเที่ยวได้รับความเสียหาย เป็นเหตุให้วันที่15ก.ค.นายกรัฐมนตรีต้องเดินทางไปจังหวัดระยองเพื่อแก้ไขความผิดพลาดนั้น ขณะที่นายกรัฐมนตรียังเดินทางมาไม่ถึง ได้มีพี่น้องประชาชนถือป้ายกระดาษมีข้อความว่า “การ์ดตกพ่องง” และ “อยู่ต่อไปก็ฉิบหายออกไปไอ้สัส” อันถือเป็นเสรีภาพในการแสดงออกตามรัฐธรรมนูญมาตรา 36 และปราศจากอาวุธ ถ้อยคำดังกล่าวแม้จะมีลักษณะรุนแรงแต่ก็มิได้ถือว่าเป็นความผิดตามกฎหมาย ระหว่างนั้นเองได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้ามาควบคุมตัวผู้ถือป้ายดังกล่าวโดยใช้กำลังบังคับข่มขืนใจนำตัวขึ้นรถยนต์กระบะออกไปจากที่เกิดเหตุ การกระทำดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถือเป็นการหน่วงเหนี่ยว กักขัง หรือทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายอันเป็นความผิดต่อเสรีภาพตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 310 และเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

โดยที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นหน่วยงานขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี จึงทำให้ประชาชนไม่มีที่พึ่ง จึงเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบการทำงานของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ให้ดำเนินคดีทั้งทางวินัยและทางอาญาแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่กระทำความผิดต่อกฎหมายดังกล่าว ทั้งนี้ ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรายงานผลการดำเนินการให้รัฐสภาเพื่อทราบเพื่อแจ้งให้ประชาชนทราบต่อไป

นายจิรายุ กล่าวว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านมีความเห็นตรงกันว่าจะต้องทำเรื่องนี้ให้ความจริงปรากฏโดยในวันนี้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทยได้เดินทางไปที่จังหวัดระยองและเรียกร้องให้รัฐบาลต้องเยียวยาให้กับชาวระยองทันที ในฐานะประธานกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการฯ ขอเรียกร้องให้ประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ อย่าได้นิ่งนอนใจในฐานะตัวแทนประชาชนท่านต้องทำความจริงให้ปรากฏและผดุงความยุติธรรมให้กับประชาชนไม่ว่าเขาจะเป็นใครในประเทศนี้ แค่ชูป้ายตำรวจจะทำอย่างกับฆาตกร ไม่ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"