พบ รร.เอกชนในระบบ 120 แห่ง และรร.นอกระบบ 2-3พันแห่ง ไม่มีนักเรียน แต่ไม่ยอมเลิกกิจการ


เพิ่มเพื่อน    

 

 


16ก.ค.63-นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ได้ตั้งคณะทำงาน จำนวนกว่า 1,000 ชุด ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนในสังกัด สช. ทั้งในและนอกระบบนั้น ขณะนี้ยังตรวจสอบไม่ครบถ้วน ขาดข้อมูลโรงเรียนอยู่ประมาณ 30 โรง แต่จากการรายงานเบื้องต้น พบว่า ขณะนี้มีโรงเรียนเอกชนในระบบ ที่ไม่มีนักเรียนศึกษาอยู่ แต่ยังไม่ได้ดำเนินการขอเลิกการเปิดสถานศึกษา จำนวนกว่า 120 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งขั้นตอนต่อไป สช. จะดำเนินการแจ้งให้ผู้ถือใบอนุญาตทราบ และดำเนินการขอเลิกการจัดตั้งสถานศึกษา หากแจ้งแล้วไม่มีความเคลื่อนไหว สช.ก็จำเป็นที่จะต้องตั้งคณะกรรมการควบคุมโรงเรียนกลุ่มนี้ เพื่อสั่งเพิกถอนใบอนุญาต


สำหรับกลุ่มโรงเรียนนอกระบบ พบว่า มีโรงเรียนที่ไม่ได้ดำเนินกิจการแล้ว แต่ยังคงมีใบอนุญาตอยู่ ไม่ได้เลิกกิจการ จำนวนกว่า 2,000-3,000 แห่ง ซึ่งก็จะดำเนินการตามขั้นตอนเช่นเดียวกับโรงเรียนในระบบ อย่างไรก็ตาม จากปัญหาที่พบ สช.จึงเตรียมที่จะเสนอคณะกรรมการ กช.ให้ปรับแก้กฎกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้มีการต่ออายุใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนเอกชน ไม่ใช่ให้เป็นการถาวรเหมือนที่ผ่านมา และการดำเนินการในลักษณะนี้ยังจะต้องการใช้ตรวจสอบโรงเรียนเอกชนทั้งในและนอกระบบ ป้องกันปัญหาเรื่องโรงเรียนเถื่อน รวมทั้งปกป้องกลุ่มโรงเรียนที่ทำถูกต้องตามกฎหมายด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"