ลูกสาวร้องตร.หนองคายช่วยตามหาแม่สูญหายนาน 6 ปี พร้อมตรวจดีเอ็นเอโครงกระดูกในป่าละเมาะ


เพิ่มเพื่อน    

พ่อพาลูกสาว ร้องขอตำรวจหนองคายช่วยตามหาแม่ หายตัวนาน 6 ปี หลังมาหาตาในพื้นที่ อ.โพนพิสัย จับสัญญาณโทรศัพท์ พบหายระหว่างทางเข้าตัวเมืองหนองคาย ล่าสุดเจอโครงกระดูกมนุษย์ในป่าละเมาะใกล้จุดพบสัญญาณโทรศัพท์ ผู้การหนองคายสั่งตรวจดีเอ็นเอด่วน

16 ก.ค. 63 - ที่ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย นายศุภจักขณ์ อาสนา อายุ 52 ปี และ น.ส.วรรณกา อาสนา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/95 หมู่ 2 ซอยสุวินทวงศ์ 38 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพ สองพ่อลูก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา ได้เข้าพบ พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย ขอให้ช่วยเหลือตามหาตัวนางแพรพรรณ อาสนา ผู้เป็นแม่ ซึ่งสูญหายไปเมื่อวันที่ 8 ส.ค.2557 ขณะที่หายนางแพรพรรณ อายุ 47 ปี

น.ส.วรรณกา อาสนา เล่าว่า แม่มีอาการทางจิตเภท ต้องกินยาอย่างต่อเนื่อง และครอบครัวได้ย้ายบ้านจากเขตหนึ่งมาอีกเขตหนึ่งในกรุงเทพฯ ทำให้แม่ไม่ค่อยชินกับบ้านใหม่ และอยากจะกลับมาเยี่ยมตาที่บ้านจอมนาง ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ก่อนหน้านี้แม่หายออกจากบ้าน พ่อและตนเลิกงานกลับมาไม่เห็นจึงโทรศัพท์หา แม่บอกว่ามาบ้านตา ตนกับพ่อจึงขับรถมารับกลับ เป็นอยู่อย่างนี้ 3-4 ครั้ง ใน 3-4 สัปดาห์ จนกระทั่งครั้งสุดท้ายที่พบแม่ คืนวันที่ 7 ส.ค.57 ตนโทรศัพท์คุยแม่ถามว่าจะกลับวันไหน แม่บอกจะขออยู่ 1 สัปดาห์ แต่พอตกลงกันได้ พ่อกับตนจึงขับรถมารับแม่ ถึงหนองคายในเช้าวันที่ 8 ส.ค.57 โดยนัดกับแม่เจอกันที่บ้านปู่ ที่บ้านเบิด ต.วัดธาตุ อ.เมืองหนองคาย แต่พอมาถึงเจอแต่กระเป๋า ไม่เจอแม่

เมื่อสอบถามกับตา ก็บอกว่าแม่ออกไปตอนเช้าวันที่ 8 ส.ค.57 โดยเหมารถสามล้อเครื่องจาก บขส.โพนพิสัย จะมารอพ่อกับตนที่บ้านปู่ แต่พอตนไปสอบถามกับคนรับจ้างที่ บขส. ก็บอกว่าแม่เหมารถให้ไปส่งที่ บขส.หนองคาย ตนแปลกใจว่าทำไมแม่จึงไป บขส.หนองคาย แทนบ้านปู่ที่นัดกันไว้ ตนจึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองหนองคาย

แต่เนื่องจากเป็นเวลานานจะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดไม่ได้แล้วว่ารถได้ไปส่งแม่จริงหรือไม่ ต่อมาอีก 15 วัน โทรศัพท์แม่ถูกเปิดอีกครั้ง ตำรวจได้ตรวจสอบพบว่ามีการพูดคุยกัน 5 นาที เป็นผู้หญิง และบอกว่าไม่รู้จักแม่ของตน หลังจากนั้นตนกับพ่อได้มาตามหาแม่ที่หนองคายตลอด แต่ก็ยังไม่พบ จนกระทั่งทราบว่ามีคนพบโครงกระดูกมนุษย์ที่บ้านหมากก่อง ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่พบสัญญาณโทรศัพท์มือถือของแม่ ดังนั้นในครั้งนี้จึงขอความช่วยเหลือกับมูลนิธิกระจกเงา เข้าพบตำรวจขอให้ช่วยตรวจสอบโครงกระดูกที่พบว่าใช่ของแม่ตนหรือไม่ หากใช่ก็อยากให้ตรวจสอบถึงสาเหตุการตาย แต่หากไม่ใช่ก็จะเดินหน้าค้นหาแม่ต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า หลังจากรับเรื่องแล้ว ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.บ้านเดื่อ นำโครงกระดูกที่พบไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอว่าตรงกับของลูกสาวหรือสมาชิกในครอบครัวหรือไม่ โดยไม่ได้นิ่งนอนใจได้เร่งดำเนินการให้ทันที หากพบว่าเป็นโครงกระดูกที่พบเป็นผู้สูญหายจริงก็จะได้ตรวจสอบสาเหตุการตาย

สำหรับนางแพรพรรณ อาสนา รูปร่างค่อนข้างท้วม หนัก 60 ก.ก. สูง 155 ซม. ผิวดำแดง ผมยาว มัดรวบไว้ด้านหลัง วันที่สูญหายสวมเสื้อสีดำแขนสามส่วนลายดอกไม้สีแดง กางเกงยีนส์ขายาวทรงกระบอก รองเท้าแตะสีดำแบบสวม สวมสร้อยเงิน มีเงินติดตัว 20,000 บาท ผู้ใดพบเห็นแจ้งเบาะแสได้ที่มูลนิธิกระจกเงา และโทรศัพท์ 095-631-1914.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"