4พรรคส่งเลือกตั้ง ฝ่ายค้านชิงกันเอง ‘กรุง’ยิ้มร่านอนมา


เพิ่มเพื่อน    

  4 พรรคส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 5 ปากน้ำ  งานนี้ชนกันเต็มๆ ไม่มีหลบ "กรุง" ยิ้มร่า! เพื่อไทย ก้าวไกล ยอมตัดคะแนนกันเอง ไปน้ำขุ่น "พิธา" เผยผู้สมัครของพรรคจับสลากได้เบอร์ 2 อันเป็นหมายเลขที่ดี เพราะหมายถึงบทที่ 2 ของการเดินทางและการเปลี่ยนแปลง

     หลังมีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยศาลฎีกาสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้ใบเหลืองนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ทาง กกต.จึงได้กำหนดให้มีการรับสมัครการรับเลือกตั้งระหว่างวันที่ 16-20 กรกฎาคมนี้ และจัดให้มีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม
       เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 กรกฎาคม ที่ชั้น 3 องค์การบริหารส่วนตำบลบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่ กกต.สมุทรปราการ เปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 เป็นวันแรก มีผู้สมัครจาก 4 พรรคการเมือง ได้แก่ 1.นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก พรรคพลังประชารัฐ 2.นายมานะ บุญมาก พรรคเสรีรวมไทย 3.นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ พรรคเพื่อไทย 4.นายอิศราวุธ ณ น่าน พรรคก้าวไกล โดยผู้สมัครทั้งหมดมาก่อนเวลา 08.30 น. ทาง กกต.ถือว่ามาพร้อมกัน จึงให้ทั้งหมดตกลงกันว่าใครจะมาก่อนมาหลัง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ทางเจ้าหน้าที่ กกต.จึงได้ให้ใช้วิธีการจับฉลาก
    ผลปรากฏว่า เบอร์ 1 นายมานะ บุญนาค, เบอร์ 2 นายอิศราวุธ ณ น่าน, เบอร์ 3 นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ และเบอร์ 4 นายกรุง ศรีวิไล สุทินเผือก  
    หลังจากนั้นผู้สมัครได้ลงมาที่บริเวณด้านล่าง กองเชียร์ของแต่ละพรรคพากันส่งเสียงเชียร์กันเสียงดังกึกก้อง โดยพรรคพลังประชารัฐมีนายยงยุทธ สุวรรณบุตร, นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 และเขต 2 และกองเชียร์มาให้กำลังใจนายกรุงศรีวิไลกันจำนวนมาก
    ส่วนพรรคเพื่อไทย มีนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค มาให้กำลังใจกับนางสลิลทิพย์ ซึ่งเคยเป็นอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายสมัย รวมทั้งกองเชียร์มาให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น
     พรรคก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ได้มาให้กำลังใจนายอิศราวุธ และร่วมขึ้นรถหาเสียงด้วยเช่นกัน          นายสมพงษ์กล่าวหลังจับสลากผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมจังหวัดสมุทรปราการเขต 5 ซึ่งได้เบอร์ 3 ว่า มั่นใจว่านางสลิลทิพย์จะชิงพื้นที่กลับมาเป็นของพรรคเพื่อไทยได้ เพราะเป็นอดีต ส.ส.ของพรรคมาหลายสมัย และการเลือกตั้งครั้งที่แล้วได้ลำดับที่ 2 จึงมีความจำเป็นที่จะต้องกลับมากู้สถานการณ์
         ขณะที่นางสลิลทิพย์เผยว่า การจับสลากได้เบอร์ 3 ถือว่าเป็นเลขมงคล เพราะเป็นสัญลักษณ์ที่ฝ่ายประชาธิปไตยใช้ในการแสดงออก และการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้มีความมั่นใจ 100% ว่าสามารถคว้าชัยชนะได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กติกาที่เข้มข้น ไม่มีมือที่มองไม่เห็นเข้ามาเกี่ยวข้อง เหมือนกับการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ที่ทำให้พรรคเพื่อไทยแพ้การเลือกตั้งไป จริงๆ แล้วประชาชนอยู่กับพรรคเพื่อไทย แต่เมื่อมีบัตรงอกในเขตเลือกตั้ง จึงทำให้พรรคเพื่อไทยแพ้ พร้อมฝากถึงชาวสมุทรปราการว่า จำเป็นต้องมี ส.ส.ฝ่ายค้านในพื้นที่เข้าไปทำงานในสภา เพราะจะมีมุมมองปัญหาแตกต่างจากฝ่ายรัฐบาล อีกทั้งจะเป็นการประกาศให้คนไทยรู้ว่าชาวจังหวัดสมุทรปราการไม่เอาประชาธิปไตยลายพราง แต่ต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง
    ด้านนายพิธาเปิดเผยว่า นายอิศราวุธจับสลากได้เบอร์ 2 อันเป็นหมายเลขที่ดี เพราะหมายถึงบทที่ 2 ของการเดินทางและการเปลี่ยนแปลง    โดยที่ผ่านมาเราลงพื้นที่และรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนมาตลอด ก็ถือเป็นโอกาสดีที่พี่น้องประชาชนจะมีโอกาสได้เลือกตั้งอีกครั้ง เลือกเบอร์ 2 เลือกพรรคก้าวไกล ให้คนรุ่นใหม่เข้าไปเปลี่ยนแปลงสมุทรปราการ
    และแม้จะเป็นการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งครั้งแรกของพรรคก้าวไกลหลังการยุบพรรคอนาคตใหม่ แต่มีความมั่นใจเต็มร้อย เพราะตนเองเดินวันละ 2 หมื่นก้าว เราตั้งใจจะเจอคนนับแสนเพื่อรับฟังปัญหา โดยเฉพาะช่วงที่มีวิกฤติเศรษฐกิจและวิกฤติโควิดเช่นนี้ ที่ตอนนี้หลายจังหวัดได้รับผลกระทบจากความหละหลวมของรัฐบาลไปแล้ว แต่หวังว่าสมุทรปราการจะไม่เป็นเช่นนั้น
    “ที่ผ่านมาในช่วงโควิดผมผูกพันกับสมุทรปราการมาก เพราะได้มีโอกาสร่วมเยี่ยมเยียนพี่น้องในสมุทรปราการกับ ส.ส.วุฒินันท์ บุญชู? ที่โรงพยาบาล เยี่ยมคนทำงานที่ต้องตกงานหรือถูดลดงานลง สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมมั่นใจว่าคุณพีท อิศราวุธ จะเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนชาวสมุทรปราการ ดังนั้นหากกาให้คุณพีทคนเดียว ก็จะได้พวกเราทั้ง 54 คนที่เหลือมาช่วยกันทำงาน”
    นายพิธายังกล่าวว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยและสมุทรปราการถูกแช่แข็งมานานมากพอแล้ว ถึงเวลาแล้วที่สมุทรปราการต้องเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น และการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นก้าวแรกของการเปลี่ยนแปลง สำหรับทางด้านการเลือกตั้ง การรณรงค์ เรามีนายอำนาจ สถาวรฤทธิ์ มาเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ซึ่งนายอำนาจเป็นคนที่เชี่ยวชาญอยู่ในการเมืองมาหลายสิบปี และเราก็มีทีมงานคนรุ่นใหม่ที่ทำงานอยู่บนฐานข้อมูลที่แม่นยำอย่างเชี่ยวชาญ
    "เรามี ส.ส.ที่เป็นอดีตคนทำงานโรงงานที่นี่ และเป็นผู้ผลักดันกฎหมายให้แรงงานมีสิทธิและสวัสดิการที่ดีขึ้น ฯลฯ สรุปได้ว่าเรามีทั้งคนรุ่นเก่า-คนรุ่นใหม่ มีทั้งบู๊-มีทั้งบุ๋น จึงมั่นใจว่าจะสามารถคว้าชัยชนะในครั้งนี้ได้” หัวหน้าพรรคก้าวไกลกล่าว
    ทั้งนี้ เขตเลือกตั้งที่ 5 จ.สมุทรปราการ ประกอบไปด้วย อ.บางบ่อ อ.บางเสาธง และ อ.บางพลี (เฉพาะ ต.หนองปรือ และ ต.ราชาเทวะ) มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 351 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งประมาณ 1.7 แสนคน ซึ่ง กกต.กำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"