ปชป.ดีแต่พูด-คบยากเอาตัวรอด 'สส.อันวาร์' เผยได้ยินแล้วสุดเจ็บปวด จี้พรรคเร่งหาจุดยืน ทบทวนอุดมการณ์


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค.63 - นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ แถลงแถลงที่รัฐสภาวานนี้ ว่าในการประชุมรัฐมนตรีและส.ส.ของพรรค ที่เกาะเสม็ด จ.ระยอง ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่า ผู้ใหญ่ในพรรคถามว่าตนจบหรือไม่ ขอยืนยันไว้ตรงนี้ว่าการประชุมที่ผ่านมาไม่มีใครถามแบบนั้น อย่างไรก็ตามในวันที่ 19 ก.ค. ที่จะเป็นการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ตนจะเสนอให้ที่ประชุมหาจุดยืนของพรรคและทบทวนอุดมการณ์ว่ายังเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะที่ผ่านมามีหลายคำพูดที่ทิ่มแทงคนของพรรคประชาธิปัตย์รวมถึงตัวตนด้วย เช่น เขาบอกว่าพรรคดีแต่พูด เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ประชาธิปัตย์คบยากเอาตัวรอด ประชาธิปัตย์ไม่มีเพื่อน เป็นต้น ดังนั้น จึงจะเสนอแนะวิธีการว่าควรจะทำอย่างไร

“เราเคยถูกกล่าวหาว่าจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร จริงหรือเท็จยังไม่มีคำตอบ สังคมยังกังขาว่าพรรคเปลี่ยนอุดมการณ์ยืนเข้าข้างทหาร เมื่อก่อนการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ประกาศชัดเจนว่าจะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยอ้างว่ามาจากการปฏิวัติและการสืบทอดอำนาจ แต่สุดท้ายพรรคก็กลับไปร่วมรัฐบาล ซึ่งถือว่าเป็นการตอกย้ำและสร้างความสับสนให้กับสังคม”นายอันวาร์ กล่าว

นายอันวาร์ กล่าวว่า คงไม่ผิดถ้าพรรคจะมีมติแสดงจุดยืนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง จะสนับสนุนทหารหรือไม่ก็ตาม ก็ต้องมีเหตุผลสนับสนุนที่ดีและชัดเจน โดยเชื่อว่าประชาชนจะแยกแยะได้ และตัดสินใจเองได้ด้วยเหตุและผล ทั้งนี้ในวันประชุมที่ 19 ก.ค.ที่จะถึง ตนจะอธิบายให้ที่ประชุมฟังถึงเหตุที่พรรคตกต่ำถึงขีดสุดและควรจะต้องหาทางพิจารณาแก้ไข ก่อนที่ป้ายชื่อของพรรคจะค่อยๆถูกลบออกจากเวทีการเมือง สุดท้ายหวังว่าการประชุมที่จะเกิดขึ้นจะเป็นการประชุมในรูปแบบใหม่ ที่นำเสนอแนวทางใหม่ๆให้กับสมาชิกทั้งประเทศคิดใหม่ ว่าในศตวรรษที่ 21 เราจะอยู่แบบคน Yesterday หรือคนแบบ tomorrow


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"