'เทพไท' การันตีม็อบใหญ่ 18 ก.ค. เป็นพลังบริสุทธิ์ เตือนรัฐบาลอย่าประมาท


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค.63 - นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการนัดชุมนุมของกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.)ในวันที่ 18 ก.ค.นี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน ว่า เป็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มนิสิตนักศึกษารอบสอง หลังจากที่เคยเคลื่อนไหวในลักษณะแฟลชม็อบ ซึ่งกำลังจะจุดติดมาแล้วในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา และต้องยุติลงด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

นายเทพไท กล่าวต่อว่า แต่เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ลดน้อยลง ก็มีการจุดประกายการเคลื่อนไหวทางการเมืองขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นสิทธิ์ในการแสดงออกทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย ภายใต้บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ทุกฝ่ายควรให้ความสำคัญ และรับฟังความคิดเห็นของนิสิต นักศึกษากลุ่มนี้ด้วย 

"อย่าประมาทพลังของของนิสิตนักศึกษา เพราะเป็นกลุ่มพลังที่บริสุทธิ์และมีความสำคัญทางการเมืองในสังคม ที่เคยมีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองมาแล้ว เมื่อเหตุการณ์ 14ตุลาคม 2516 และ 6 ตุลาคม 2519"นายเทพไท กล่าว

ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นส.ส.เคยเป็นผู้นำนักศึกษามาก่อน ก็จะให้ความสำคัญกับการชุมนุมและการเคลื่อนไหวทางการเมืองของนิสิตนักศึกษาในครั้งนี้ และจะขอใช้สิทธิ์ในการอภิปรายแสดงความคิดเห็นถึงการเคลื่อนไหวทางการเมืองของนิสิตนักศึกษาในญัตติด่วน 2 ญัตติ ที่กำลังอยู่ในวาระการประชุมของสภาผู้แทนราษฎร และจะนำมาสู่การพิจารณาในสัปดาห์นี้คือ ญัตติด่วน เรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณามีมติให้มีการรับฟังความคิดเห็นของนักเรียนนิสิตและนักศึกษา ของนายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ 

และญัตติเรื่อง ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเปิดพื้นที่ให้นักเรียน นิสิตนักศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมโดยตรง กับสภาผู้แทนราษฎรในการแก้ปัญหาความไม่เป็นธรรมในสังคม ของนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ความเห็นส่วนตัวคิดว่าเพื่อเป็นการรับฟังความเห็นให้รอบด้าน สภาผู้แทนราษฎรควรมีมติจัดตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อรับฟังความเห็น และการมีส่วนร่วมของนิสิต นักศึกษา โดยเปิดกว้างให้ทุกฝ่ายได้เข้ามามีส่วนร่วมในการเป็นกรรมาธิการวิสามัญชุดนี้ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"