ไม่มีแทงข้างหลังกัน! 'พุทธิพงษ์' แย้มพปชร.ถกปรับครม. 21 ก.ค.นีี้ ยันต้องเชื่อมั่นนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

 

17ก.ค.63 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หัวหน้าพรรคแจ้งหรือยังว่าจะมีการปรับเปลี่ยนอย่างไร ว่า มีการหารือกันในเบื้องต้นว่าในส่วนของพรรคเรามีระบบทำบัญชีต่างๆ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้นโยบายว่าทุกอย่างจะหารือพูดคุยกันในกรรมการบริหารพรรค โดยวันอังคารที่ 21 ก.ค. หัวหน้าพรรคจะเชิญกรรมการบริหารพรรคทั้งหมดมาพูดคุยกัน ส่วนจะสรุปได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่ที่คณะกรรมการบริหารพรรคเป็นผู้พูดคุยกัน มีระบบชัดเจน มีหัวหน้า รองหัวหน้า กรรมการบริหารพรรค ทุกคนคงมีส่วนร่วมในการเสนอชื่อ ส่วนจะสรุปเมื่อไรเป็นอีกเรื่องหนึ่ง และสุดท้ายมาอยู่ที่หัวหน้าพรรค ยังมีเวลาระบบ และการปรับ ครม.จะเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเป็นผู้พิจารณา

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวปรับลดรัฐมนตรีในสัดส่วนของ กทม.ทำให้ทุกคนจับตามาที่ท่าน นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ว่าปกติในพรรคเคารพซึ่งกันและกัน แต่ละภาคแต่ละส่วนเราดูแลด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว ตอนนี้ตนก็ทำงานไป เชื่อว่าทุกคนทำงานอย่างเดียว และข่าวที่ออกมาไม่ทำให้เสียกำลังใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนตั้งรัฐบาลมีการตกลงกันหรือไม่ว่าให้เป็นรัฐมนตรีกันคนละหนึ่งรอบ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ไม่มี พรรค เราพูดคุยกันได้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ เราต่อสู้ร่วมกันมาในการหาเสียง ในพรรคพลังประชารัฐมีอะไรหลายอย่างที่เราพูดคุยกันมา และไม่ได้หนักเหมือนที่เป็นข่าว มีการพูดคุยกันมาโดยตลอด เชื่อว่าจะพูดคุยกันได้ และทุกครั้งไม่ถึงต้องโหวต เชื่อว่าทุกคนเคารพในแนวคิดของพรรค เชื่อว่าจะไม่มีการแทงกันข้างหลัง ทุกคนเคารพซึ่งกันและกัน

เมื่อถามว่า กระแสข่าวมีชื่อคนนอกเข้ามาทางพรรครับได้ใช่หรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่นายกฯตัดสินใจ เราคงไม่ก้าวก่าย แต่ในส่วนของพรรคเรามีการพูดคุยกันเสนอชื่อที่เราเห็นว่าเหมาะสม แต่การตัดสินใจเป็นอำนาจของนายกฯ

เมื่อถามว่า ในส่วนของตำแหน่ง รมว.พลังงานสนับสนุนใครเป็นพิเศษหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีเลย ใครก็ได้ แล้วแต่นายกฯเลือกคนไหน

 ถามอีกว่า โควตาของนายกฯควรอยู่ที่นายกฯหรือควรดึงกลับไปที่พรรค นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า อำนาจในการปรับ ครม.และการเลือกเป็นอำนาจของนายกฯ ท่านตัดสินใจเลือกใครคิดว่าทุกคนรับได้ ไม่มีโควตาของใครทั้งนั้น สุดท้ายนายกฯจะเป็นผู้ตัดสินใจ เพราะท่านเป็นผู้นำรัฐบาล เราต้องเชื่อมั่นในผู้นำรัฐบาล เมื่อผู้นำตัดสินใจอย่างไรเราก็เดินไปตามนั้น และทุกครั้งที่นายกฯตัดสินใจในหลายเรื่องก็ถูกต้องทุกครั้ง

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"