เดือดแน่! 'สนธิญา' บุก 'ปปช.' ร้องแย้ง 'ศรีสุวรรณ' เอาผิด นายกฯ-ศบค.


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค.63 - ที่สำนักงานป.ป.ช. นายสนธิญา สวัสดี อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.  ซึ่งเป็นคำร้องแย้งในกรณีลูกทูตและทหารอียิปต์เดินทางเข้าประเทศ ที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  ได้มายื่นคำร้อง เพื่อเอาผิดผู้อำนวยการ ศบค.และคณะ โดยเห็นว่าการทำงานของ ศบค.จะมีหน่วยงาน และระดับปลัดกระทรวงที่เป็นหัวหน้าหน่วยงานรับผิดชอบอยู่เป็นส่วนๆไป ในกรณีของการเดินทางที่จะเข้ามาในประเทศไทย ทุกๆประเทศจะต้องแจ้งให้ทราบว่าจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร ซึ่งก็ทราบว่ากระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งให้ทูตซูดานและทหารอียิปต์ได้รับทราบ และเมื่อมาถึงสนามบินก็จะมีหน่วยงานตรวจสอบ ซึ่งการตรวจสอบคัดกรองที่สนามบินก็ทำให้ทราบว่ามีเชื้อโควิด-19 จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของประเทศไทย เพราะฉะนั้นในประเด็นของคำว่าหละหลวมจึงเข้าใจว่าไม่สามารถที่จะใช้กับการปฏิบัติหน้าที่ของ ศบค. และเชื่อว่าการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปตามที่ ศบค.ได้กำหนด

“เราจะเห็นได้ว่าการเข้าประเทศไทยก็ปฏิบัติกันอย่างเข้มข้น ซึ่งกรณีของทูตก็จะมีเอกสิทธิ์คุ้มครอง ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายและกฎบัตรสหประชาชาชาติ ดังนั้น การปฏิบัติก็ต้องมีกฎหมายระหว่างประเทศเป็นตัวควบคุม รวมทั้งกรณีของทหารก็มีพันธะผูกพันระหว่างหน่วยงานของกลาโหม  เพราะฉะนั้นในการปฏิบัติของ ศบค. จึงเป็นไปตามคำสั่งและ พ.ร.บ.ฉุกเฉินในสถานการณ์การระบาดร้ายแรงของโรคโควิด-19 เพราะฉะนั้นที่นายศรีสุวรรณ ได้ยื่นต่อ ป.ป.ช. ผมเห็นต่าง จึงขอนำความเห็นมาร้องแย้ง ดังนั้น  ผมจึงขอเป็นเป็นกำลังให้เจ้าหน้าที่ ศบค.และนายกฯ ที่ปฏิบัติหน้าที่มา 6 เดือนกว่าๆ” นายสนธิญา กล่าว

นายสนธิญา เห็นว่าทั้ง 2 กรณีเป็นส่วนหนึ่งที่นำมาแก้ไขและไม่น่าที่จะทำให้เกิดการฟ้องร้องที่จะเป็นการลดทอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะเราจะต้องต่อสู้กับโควิดไม่รู้ไปอีกกี่เดือน สิ่งที่ทำได้ควรให้กำลังใจกันดีกว่า และแก้ไขสิ่งที่บกพร่อง

ส่วนกรณีที่ประชาชนเห็นว่านายกฯในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. ก็ควรรับผิดชอบ  นายสนธิญาเห็นว่าเท่าที่ทราบมีการสั่งการเป็นลำดับ และในการรับผิดชอบสถานการณ์ขณะนี้จะให้รับผิดชอบอย่างไร  แต่ในการปฏิบัติหน้าที่ที่ผ่านมานายกฯและเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆก็ได้ขอโทษประชาชนไปแล้ว โดยเฉพาะโฆษก ศบค.และยังยืนยันว่าสิ่งเหล่านี้จะนำไปแก้ไขและไม่ให้เกิดขึ้นอีกต่อไป ดังนั้น ควรที่จะร่วมมือกันแก้ไขปัญหาดีกว่าไปฟ้องร้อง ส่วนเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้นเชื่อว่าในอีก 2-3 วันข้างหน้า น่าจะมีความชัดเจนว่าจะช่วยเหลือประชาชนที่จ.ระยอง อย่างไร ซึ่งเราก็ต้องเข้มงวดในเรื่องการป้องกันต่อไป

ส่วนกรณีนักการทูตเอสโตเนียจะเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท นายสนธิญา  เห็นว่า เป็นเอกสิทธิ์ทางการทูต ซึ่งเป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เราก็ต้องเคารพในเรื่องนี้ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"