'แจ็ค วัชระ' เดือดพลั่ก! เพจปชป.ตัด 'พุทธพจน์-รวงข้าว' เหี้ยนโลโก้พรรค


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค.63 - นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีหน้าเพจเฟซบุ๊ก Democrat Party, Thailand พรรคประชาธิปัตย์ ของพรรคประชาธิปไตย์ที่มีแฟนเพจกว่า 8 แสนคนได้ขึ้นภาพโปรไฟล์  พระแม่ธรณีบีบมวยผมแต่ ไม่มีรวงข้าวล้อมรอบและตัดคำว่า “สัจฺจํ เว อมตา วาจา” ใต้พระแม่ธรณี ออกไป ว่า เป็นการทำผิดข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ พ.ศ.2561 ข้อ 5 พรรคประชาธิปัตย์ก่อตั้งมาตั้งแต่ พ.ศ.2489 และใช้มาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลานานถึง 74 ปี ภาพรวงข้าวอันหมายถึงการเกษตรอันอุดมสมบูรณ์ของพี่น้องชาวนา ล้อมรอบพระแม่ธรณีบีบมวยผมและมีพุทธภาษิตว่า “สัจฺจํ เว อมตา วาจา” คือ สัญลักษณ์ประชาธิปัตย์ กลายเป็นอัตลักษณ์อันโดดเด่นของพรรคการเมืองไปแล้ว การที่ขึ้นภาพพระแม่ธรณีโดยไม่มีรวงข้าวและพุทธภาษิตประจำพรรคไว้ดังเดิม บรรพบุรุษและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทั่วประเทศจะคิดอย่างไร

นายวัชระ กล่าวว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย เพราะขัดต่อข้อบังคับพรรคที่ได้จดทะเบียนไว้ การที่บุคคลหนึ่งบุคคลใดจะเปลี่ยนแปลงสัญลักษณ์ของพรรคแล้ว นำมาใช้ในสื่อโซเชียลของพรรค ก็ต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย พรรคการเมืองเสียก่อน ไม่ควรทำโดยพลการใดๆ ยิ่งเป็นผู้บริหารพรรคก็ต้องอยู่ภายใต้ข้อบังคับพรรค จึงไม่เห็นด้วยกับการตัดภาพรวงข้าวและพุทธพจน์ดังกล่าวออกจากตราประจำพรรคที่ขึ้นเผยแพร่ในโลกโซเชียลย่อมไม่ถูกกฎหมาย และไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง

“ขอย้ำว่า สัจฺจํ เว อมตาวาจา คือ วาจาจริงเป็นสิ่งไม่ตาย เป็นสัจธรรมทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ มา 74 ปี การตัดพุทธพจน์ออกไป นับเป็นเรื่องที่ต้องทบทวนและแก้ไขให้กลับคืนมาดังเดิมโดยเร็วให้ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ” นายวัชระ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"