ตำรวจ ตชด.21 ป่วยไข้เลือดออก ถูกส่งตัวขึ้น ฮ.มารักษาที่สุรินทร์ หลังไปปฏิบัติภารกิจที่เพชรบูรณ์


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก ถูกส่งตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์มารักษาพยาบาลที่จังหวัดสุรินทร์

17 ก.ค.63 - เฮลิคอปเตอร์โรงพยาบาลตำรวจ หน่วยบินตำรวจ พร้อมทีมแพทย์ ได้นำตัวดาบตำรวจอรรนพ ดวงมาลา ผบ.หมู่งานเก็บกู้วัตถุระเบิดและทำลาย สังกัด ตชด.21 ซึ่งได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก มีอาการไข้สูง เกล็ดเลือดต่ำ และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนถูกส่งตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์มาลงที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 เพื่อส่งไปรักษาพยาบาลต่อที่โรงพยาบาลค่ายวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ โดยวันนี้ พล.ต.ต ปฎิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา รอง ผบช.ตชด. ซึ่งเดินทางมาตรวจราชการที่ ตชด.21 พร้อมด้วยพ.ต.อ.ปรัชญ์ สุนทรพิมล ผู้บังคับการ ตชด.21 และครอบครัวร่วมรับและให้กำลังใจด้วย

พ.ต.อ.ปรัชญ์ สุนทรพิมล ผู้บังคับการ ตชด.21 กล่าวว่า ขณะนี้ได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในค่าย ตชด.21 มีกำลังพลและสมาชิกในครอบครัวป่วยแล้วจำนวนกว่า 10 ราย ซึ่งด.ต.อรรนพ ดวงมาลา น่าจะได้รับเชื้อไข้เลือดออก ก่อนออกไปปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งขณะนี้ได้ทำการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยกำชับให้กำลังพลทุกนาย ช่วยกันป้องกันไม่ให้ยุงลายกัด และทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ซึ่งยุงลาย เป็นสาเหตุของการป่วยโรคไข้เลือดออก

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ ได้รายงานสถานการณ์โรคไข้เลือดออกในพื้นที่ ข้อมูลสัปดาห์ที่ 27 วันที่ 5-11 กรกฎาคม 2563 จังหวัดสุรินทร์ พบผู้ป่วยไข้เลือดออกแล้ว 550 ราย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต อาชีพที่มีจำนวนผู้ป่วยสูงสุดคือ นักเรียน ร้อยละ 73.27 กลุ่มอายุ 10-14 ปี ป่วยสูงสุด ร้อยละ 31 มากที่สุด จำนวนผู้ป่วยโดยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น พื้นที่ที่พบการระบาดจำนวนมาก ได้แก่ อำเภอกาบเชิง อำเภอศรีณรงค์ อำเภอพนมดงรักและอำเภอเมืองสุรินทร์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"