เบอร์เกอร์คิงขอโทษขายอาหารหมดอายุในจีน


เพิ่มเพื่อน    

ร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังสัญชาติอเมริกัน "เบอร์เกอร์คิง" แถลงขอโทษลูกค้าในจีน ภายหลังสื่อของทางการจีนรายงานว่าร้านสาขา 2 แห่งในจีนขายอาหารหมดอายุ เผยแมคโดนัลด์ในจีนก็เคยโดนแฉแบบนี้มาแล้วเมื่อหลายปีก่อน

แฟ้มภาพ ร้านเบอร์เกอร์คิงสาขาหนึ่งในกรุงปักกิ่งของจีน

    รายงานของเอเอฟพีเมื่อวันศุกร์กล่าวว่า รายการที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของจีนเมื่อวันพฤหัสบดีระบุว่า ร้านเบอร์เกอร์คิง 2 สาขาในเมืองหนานชาง มณฑลเจียงซี ใช้ส่วนประกอบที่หมดอายุมาทำเบอร์เกอร์ขายให้ลูกค้า

    ภาพข่าวเปิดโปงให้เห็นพนักงานของร้านสาขาหนึ่งฉีกป้ายฉลากระบุวันหมดอายุออกจากแพ็กเกจของขนมปังหมดอายุ แล้วติดฉลากใหม่ตามคำสั่งของผู้จัดการร้าน ส่วนอีกสาขาเปลี่ยนวันหมดอายุของไก่ นอกจากนี้ยังพบว่าทั้งสองสาขานี้ขายเบอร์เกอร์ที่ใส่ส่วนผสมน้อยกว่าปกติ

    เบอร์เกอร์คิงออกแถลงการณ์ขอโทษทันทีภายหลังรายการออกอากาศ โดยกล่าวว่าบริษัทให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับเรื่องนี้ และได้ปิดร้านสาขาทั้ง 2 ร้านแล้วเพื่อสอบสวนและแก้ไขให้ถูกต้อง "การจัดการที่ผิดพลาดของเราทรยศต่อความไว้วางใจที่ผู้บริโภคมีต่อเบอร์เกอร์คิง เราขอโทษอย่างสุดซึ้งต่อเรื่องนี้" คำแถลงกล่าว

    เมื่อปี 2555 รายการของซีซีทีวีเคยเปิดโปงแมคโดนัลด์ ร้านฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ มาแล้วเช่นกันว่าขายอาหารหมดอายุและนำเนื้อที่ตกพื้นแล้วมาขายให้ลูกค้า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"