กองหนุนเตือน 'ลุงตู่' ปรับครม.ตามใจนักการเมือง แย่แน่นอน จะเสีย Fc เป็นล้านๆคน


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

18 ก.ค.63 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์เฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้
 
อยากให้ลุงตู่ปรับ ครม. เพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่อยากให้ท่านพูดหรือทำเกี่ยวกับการปรับ ครม. ว่าเป็นความจำเป็นทางการเมือง เพราะถ้าท่านต้องทำตามการเมืองมากกว่าทำเพื่อชาติ ประชาชนจะหมดศรัทธา

การปรับ ครม. เพื่อประเทศชาติจะสะท้อนความจริงใจของท่านในการเข้ามาแก้ปัญหาและมาพัฒนาชาติ

การปรับ ครม. ตามกระแสทางการเมือง มันจะทำให้ประชาชนคิดว่าท่านห่วงตำแหน่ง ยอมนักการเมืองที่ไร้ฝีมือแต่กระหายอำนาจ เพื่อให้ตัวเองได้อยู่ในอำนาจ ข้อกล่าวหาว่าท่านต้องการสืบทอดอำนาจก็จะกลายเป็นจริง คนที่เคยเชื่อในความจริงใจของท่านจะหวั่นไหว

รัฐมนตรีคลังต้องเชี่ยวชาญการเงินการคลังอย่างมืออาชีพ ในพลังประชารัฐเวลานี้ถ้าหากไม่มีคนดังกล่าว ท่านต้องกล้าที่จะคัดเลือกคนนอกที่มีผลงานทางด้านการเงินการคลังอย่างชัดเจน

รัฐมนตรีพลังงานก็ควรเชี่ยวชาญพลังงานอย่างแท้จริง ส่วนคนไม่เชี่ยวชาญที่อยากได้นั้น ท่านต้องพยายามเข้าใจว่าทำไมเขาจึงอยากได้ เขามีความเชี่ยวชาญพอ

กระนั้นหรือ อย่าตามใจเขา เอาคนรู้จริงมาทำงานเพื่อประเทศชาติดีกว่า ประชาชนสงสัยนะคะ ทำไมนักการเมืองคนนั้นทำไมอยากได้กระทรวงพลังงาน

ถ้าท่านตามใจนักการเมือง ท่านแย่แน่นอน ท่านจะเสีย Fc เป็นล้านๆคนเลยนะคะ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"