'วันบางบอน-ลายจุด'จุก! 'อุ๊' ศอกกลับที่ยังเชียร์ลุงอยู่มีเหตุผลอะไร


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.63 -  "อุ๊" หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องชื่อดัง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

ขอตอบทั้งคุณวัน​ และ​บ.ก.ลายจุด​ ทั้งสองท่านไปพร้อมๆกันเลยนะคะ! 

เหตุผลที่เชียร์​ลุง​ เพราะ​ฝ่ายค้านไม่สามารถ​ตรวจสอบ​รัฐบาล​ได้ตามที่พูด​ ฝ่ายค้านได้แต่ใช้​ Fake​ New​s​ (แหล่ง​ข้อมูล​ที่ไม่น่าเชื่อถือ)​ในการอภิปราย​ไม่ไว้วางใจ​เท่านั้น​เอง​ น่าผิดหวัง​มาก ฝ่ายค้าน​ไม่สามารถ​นำหลักฐาน​มาพิสูจน์​ได้ตามที่อ้าง​ ฝ่ายค้าน​ไม่เก่ง​เลย​ ถ้าทำได้เหมือน​คุณ​หมอวรงค์​ ที่ตรวจสอบ​รัฐบาล​คุณ​ยิ่ง​ลักษณ์​ ชิน​วัต​ร​ คนคงเลิกเชียร์​ลุงไปแล้วละ​ เพราะ​คนเชียร์​ลุง​คงมีเหตุผล​มากกว่าผลประโยชน์​ส่วนตนมั้งคะ​ 

ถามว่าอึดอัดมั้ยกับพรรคร่วมรัฐบาล​ คำตอบคือ​ รำคาญและเบื่อมากคะ​ ตั้งแต่เลือก​ตั้ง​มา​ ร้องหากันแต่เก้าอี้โควต้า​ แย้งกันเหมือน..... แต่คนก็อดทน​เพราะ​เชื่อมั่น​ในตัว​พลเอก​ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ เท่านั้นเองคะ​ และถ้ามองย้อนกลับไป อ้าวแย้งชามข้าวกันเหมือน...... ทุก​รัฐบาล​นะแหละคะ​ จริงไหมคะ?

สำหรับโพสต์ของ นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า "ไอ้คนที่ยังเชียร์ลุงกับพวกอยู่เนี่ยมรึงมีเหตุผลอะไรวะ ????

ไม่เดือดร้อนกันบ้างเหรอครับ ขนาดสัตว์มันยังรู้เลยว่าอะไรเป็นภัยหรือเป็นประโยชน์แต่

นี่เป็นคนนะครับ ทำไมถึงแยกไม่ออก

ช่วยตอบผมที!!!!"

ส่วนโพสต์ขงอนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด มีเนื้อหาดังนี้ 

จม ถึง กองเชียร์ลุง

เป็นธรรมดาที่คนเราจะมีความคิดหรือรสนิยมที่ต่างกัน ในทางการเมืองนอกจากจุดยืนแล้วชุดข้อมูลของแต่ละฝ่ายก็น่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนไทยส่วนหนึ่งไม่สนับสนุนประยุทธแต่บางคนยังรักลุงตู่ และยังเชียร์ให้อยู่นานๆ

ผมขอพูดแทนคนที่อยู่ฝั่งไม่เอาพลเอกประยุทธว่า ผมไม่เข้าใจว่าทำไมถึงยังมีคนที่สนับสนุนพลเอกประยุทธแบบไม่ลืมหูลืมตา ยอมเป็นนั่งร้านค้ำยันคอยปกป้องบุคคลๆนี้ ทั้งๆที่ข้อเท็จจริงโคตรประจักษ์ว่าเขาได้นำมาซึ่งเสื่อมเสียและสร้างความหายนะให้กับประเทศและลูกหลานของเราในอนาคต 

ทำไมชุดข้อมูลที่พวกกองเชียร์ทั้งหลายถึงยังไม่ได้รับรู้ถึงหายนะอันเนื่องมาจากการมีผู้บริหารประเทศเป็นบุคคลนี้ คุณไม่ได้ยินหรือรับทราบความเสียหายนั้น หรือคุณมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยที่ยังพอยอมรับได้อยู่ หรือว่าคุณมองว่าสิ่งที่ชายคนนี้ทำนั้นเป็นผลดีต่อประเทศชาติ ไม่ใช่อย่างที่พวกผมคิดแต่ประการใด 

ฉิบหายกันถึงขนาดนี้แล้วคุณยังเป็นกองเชียร์ลุงได้อยู่ ผมไม่เข้าใจ ช่วยตอบผมทีว่าทำไม ?"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"