'ทอน' ยืนยัน 2 หนุ่มนักประชาธิปไตยเมืองระยอง ชูป้าย 'พ่องง-ไอ้สัส' ไม่ใช่คำหยาบแต่คือความกล้าหาญ


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.63 - ที่ชั้น 8 หน้าห้องประชุมวิวัฒนไชย อาคารไทยซัมมิท นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ ถึงการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษา (เยาวชนปลดแอก) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยวันนี้ จะไปร่วมด้วยหรือไม่ หรือให้กำลังใจอย่างไร ว่า ขนาดไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมใดๆ ก็ยังถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ชักใย สนับสนุน มองว่านักศึกษาทำกิจกรรมด้วยเจตจำนงค์ที่แน่วแน่ พวกเราไม่ได้มีส่วนเข้าไปร่วมตัดสินใจ ดังนั้นจึงไม่ได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เนื่องจากกลัวว่าไปแล้วจะถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลัง เป็นผู้ชักใย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ได้ให้กำลังใจ ซึ่งตนขอส่งกำลังใจให้กับนักศึกษาและประชาชนที่ต้องการเรียกร้องให้ประเทศไทยกลับสู่ประชาธิปไตย ต่อสู้กับเผด็จการ รวมถึงเชิญชวนประชาชนที่ได้ยินเสียงตน ขอให้สนับสนุนกลุ่มนักศึกษากลุ่มนี้ด้วย

"ขอให้ประชาชนไปร่วมชุมนุมในครั้งนี้ เพื่อแสดงออกว่าเราไม่ต้องการรัฐบาลที่มาจากการสืบทอดอำนาจ การทำรัฐประหาร และต้องการให้ประเทศเดินกลับสู่ประชาธิปไตย" นายธนาธร กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่คารวะ 2 นักเคลื่อนไหว ที่มาชูป้ายขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ด้วยคำหยาบ ระหว่างลงพื้นที่ จ.ระยอง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าสนับสนุนการใช้คำหยาบคาย นายธนาธร กล่าวว่า การแสดงออก การวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล ไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย เป็นสิ่งที่ชอบธรรมในระบอบประชาธิปไตย ในต่างประเทศเวลาเคลื่อนไหว ก็มีการใช้คำที่รุนแรงมากกว่านี้ และมองว่าการเคลื่อนไหวนี้ไม่ใช่เรื่องการใช้คำหยาบ แต่มองว่าเป็นความกล้าหาญในการท้าทายอำนาจที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งทุกวันนี้คนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ก็ถูกคุกคาม ยัดข้อหา ยัดคดี ซึ่งเป็นสิ่งที่คนธรรมดากลัว ดังนั้นจึงต้องปกป้องกันและกัน และขอบคุณคนที่กล้าหาญที่ลุกขึ้นมาพูดในสิ่งที่คนทั่วไปไม่กล้า เพราะเขาพูดแทนคนส่วนใหญ่ของประเทศ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"