เค้าโครงชีวิต-ลัคนากันย์-ระหว่าง 10 กันยายน 2563-9 พฤศจิกายน 2564 อย่าลังเลที่จะเริ่มทำอะไรใหม่


เพิ่มเพื่อน    

 

ภาพลัคนาสถิตราศีกันย์และเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

พระมฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ-8 กรกฎาคม 2565 (มีเดินผิดปกติ)

พระราหูจร (8) ย้ายจากราศีมิถุนเข้าไปเดินในราศีพฤษภตั้งแต่ 10 กันยายน 2563-29 มีนาคม 2565

พระพฤหัสบดีจร (5) ย้ายจากราศีธนูเข้าไปเดินในราศีมังกร ระหว่าง 13 พฤศจิกายน 2563-9 พฤศจิกายน 2564

พระเสาร์จร (7) ที่เดินผิดปกติข้ามกลับเข้าราศีธนูเข้ามาเดินในราศีมังกร (อีกรอบ) ตั้งแต่ 5 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป

                ความเปลี่ยนแปลงถึงเหตุดี-ร้าย ที่จะเกิดกับคนทุกลัคนาราศี ดังนั้นผู้เขียนจึงจะทยอยให้ กรอบใหญ่ ของชีวิตคน (ยังมีรายละเอียดอีกมากของแต่ละดวงชะตา) ไปตอนละลัคนาราศี เพื่อจะได้ใช้เป็นแนวทางวางแผนชีวิตล่วงหน้าได้ โดยสัปดาห์นี้จะว่าด้วยท่านที่ ลัคนาสถิตราศีกันย์ (ลัคนา-หาจากเวลาเกิด)

            ย้อนกลับไปตั้งแต่ประมาณต้นมีนาคม 2563 มาแล้วที่ คนลัคนาสถิตราศีกันย์ เปรียบได้เหมือนคนเพิ่งออกจากทุกข์ที่เจอมาหนักตั้งแต่ประมาณธันวาคม 2560 (ขณะพระเสาร์จร 7 เดินในราศีธนูภพที่สี่-จะมีทุกข์ เพื่อนฝูงปลุกให้หม่นหมอง-เริ่มออกจากราศีธนู) มาเจออะไรใหม่ๆ ของชีวิต

            แต่แล้วไม่นาน ตั้งแต่กลางพฤษภาคม 2563 เป็นต้นมา พวกท่านส่วนใหญ่ก็ต้องเจอกับการทบทวน-ปรับปรุงแก้ไขอะไรต่อมิไรไปตามเรื่องราวของแต่ละดวงชะตา แถมทุกข์ก็ทำท่าจะกลับมาอีกตั้งแต่กลางกรกฎาคม 2563 ก็ขอให้พวกท่านฟันฝ่าไปให้ถึง 10 กันยายน 2563 ถ้าจะให้ดีคือ ถึงประมาณ 5 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อเริ่มพบ-ทำสิ่งใหม่ๆ ในชีวิตอีกครั้ง ตาม ลีลา และ อาการสำคัญ ดังต่อไปนี้

            1.อาการชวนตะลึงในชีวิต จะยังมีโอกาสเกิดต่อไป (เริ่มมาตั้งแต่กลางมีนาคม 2559) คือ อาจแตกแยกระหว่างพี่น้อง หรือเพื่อนสนิท หรือยุ่งยากมรดกการเงิน หรือมีประสบการณ์อำนาจลึกลับ แบบไม่คาดฝัน เช่น ถูกคนทรงหลอกให้เสียเงินมาก หรือถูกยึดเครื่องหมายการค้าคืน มี หนึ่งคนกู้เงินจากหน่วยงานที่เพิ่งเข้าไปทำเพื่อไถ่ที่ดินมรดกของแม่จากญาติคืนชนิดที่ญาติเองก็งงๆ ว่าได้เงินมาจากไหน แล้วนำมาเล่าอวดให้ผู้เขียนฟังเป็นที่ครื้นเครง เป็นต้น (อาการมฤตยูจร 0 เดินอยู่ในภพที่แปด-มรณะ)

            2.แนวโน้มใหญ่ที่รอเกิด คือน่าจะ ได้-มีสิ่งใหม่ๆ พอประมาณ-กลางๆ-ไม่วิเศษเลิศเลอ จะเข้ามาในชีวิตอีกรอบ ตั้งแต่ 5 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป-9 พฤศจิกายน 2564 (ยาวไปถึงต้นมีนาคม 2566-พระเสาร์จรเดินในราศีมังกรภพที่ห้าปุตตะ- จะได้ของ บ่เลิศพร้องพอใช้การ) โดยสิ่งที่ได้นี้จะเกี่ยวกับ กิจการใหม่ หรือ ลูกๆ เด็กๆ ในดูแล หรือ ความหวัง หรือ คู่ครอง หรือ หุ้นส่วนธุรกิจหรือชีวิต หรือ รายได้พิเศษ หรือ เงิน หรือ การเสี่ยง ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร จะมีพื้นฐานอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องทั้งสุขหรือทุกข์ เท่าที่เก็บข้อมูลมา เช่น

            บางคนที่เคยเจ็บปวดจากงานหรือเจ้านายเดิม ได้เริ่มงานใหม่ต่อยอดจากประสบการณ์เดิม-บางคนได้บ้านเก่าจากพ่อแม่-บางคนทยอยได้เงินคืนจากประกัน-บางคนขายธุรกิจที่ยืดเยื้อแบบราคาน่าใจหายมาทำธุรกิจเกี่ยวกับพระเสาร์ เช่น เกษตรหรือสมุนไพร หรือน้ำยาล้างจาน-บางคนเริ่มสร้างบ้านใหม่ให้ลูก-บางคนได้แฟนที่กลางๆ ไม่สมใจ-บางคนคู่ชีวิตหรือบรรดาหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลายป่วยหรือไปไกลทำให้ไม่สบายใจ หรือบางคนโชคร้ายลูกหรือแฟนสร้างปัญหาให้ก็มี

            ข้อมูลที่เขียนมาตามข้อ 1.นี้ เป็นการเขียนตามหลักโหร และเก็บตัวอย่างมาจากหลายดวงชะตา แต่สิ่งที่ผู้เขียนอยากย้ำตรงไปที่พวกท่าน คือ อยากให้ เริ่มต้นมีความหวังใหม่ แล้ว กล้าทำอะไรใหม่ๆ เดินทางสายใหม่ๆ (อาการของภพปุตตะ) แม้จะไม่ค่อยสบายใจนักและจะรู้สึกกดดันเป็นระยะๆ (พระเสาร์จร 7 ตัวทุกข์แบกภาระหนัก-เดินอยู่ในราศีมังกร-ภพปุตตะ เป็นดินแดนของอารมณ์ของพวกท่าน) อีกทั้งการทำอะไรช่วงนี้ส่วนใหญ่ผลคือจะได้อะไรเพียงกลางๆ ก็ขอให้เริ่มทำ เพราะถึงอย่างไรก็ต้องทำอยู่แล้ว หนีไม่พ้น (พระเสาร์จรมังกร-มาตรฐานเกษตราธิบดี)

            3.อาการที่คาดว่าจะค่อยๆ จาง-หมดไป ตั้งแต่ 10 กันยายน 2563 คือความผันผวน-ปัญหาด้านการงาน-นายจ้าง-เกียรติยศ-ตำแหน่งเป็นหลัก โยงถึงบ้าน-ที่ดิน-รถเก๋ง-การเรียนรอบนี้ (เป็นมาตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2562-พระราหูจร 8 เดินอยู่ในราศีมิถุน-ภพที่สิบ)

            หลังจากนั้น (ยาวไปถึง 29 มีนาคม 2565-จะเริ่มเข้าสู่โหมดใหม่ คือ จะได้ของมี ตำหนิ-หรือได้ไม่เต็มที่ เหมือน ได้ลาภชั่ว แถมถูกนินทาว่าร้าย พระราหูจรเข้าไปเดินในราศีพฤษภ-ภพที่เก้าศุภะ- ได้ลาภชั่ว ผู้เฒ่าตัวกล่าวมายา) เช่น บางคนได้กิ๊กแบบลับๆ แถมมายืมเงิน-บางคนได้บริษัทที่มีปัญหาให้แก้ไข-บางคนศาลตัดสินว่าผิด แต่ยังได้ลดโทษ (ลาภชั่วไม่อยากได้) เหลือครึ่งหนึ่ง เป็นต้น

            4.ระยะที่ควรใช้ความสามารถส่วนตัวทำอะไรใหม่ๆ -หาโชค-การสนับสนุนด้านการเรียน หรือหาบ้าน หรือที่ดิน หรือรถเก๋ง หรือหากมีข้อพิพาทหรือคดีความควรเริ่มไกล่เกลี่ยหรือหาคนช่วยเหลือด้านกฎหมายไม่มุ่งชนปัญหา (พฤหัสบดีจรภพที่ราศีมังกร-ภพที่ห้าเพราะปรีชาได้ลาภาอันสบาย..ได้มาตรฐานนิจ แปลว่า ด้อย หรือ อับแสง)

            ตัวอย่างที่คลาสสิกมาก คือ ลูกค้าของผู้เขียนคนหนึ่งต้องคดีความ ได้ใช้ความสามารถส่วนตัวเพื่อเอาตัวรอดไปสืบค้นหาทนายความที่ดีและเก่งด้านยาเสพติด เจ้าชะตาเสี่ยงเดินเข้าไปคุย-จ้าง และทนายคนนี้แนะนำให้สารภาพกับศาลเพื่อขอความเมตตา (พฤหัสบดี-เรื่องกฎหมาย-ใช้แบบนิจคือไม่ทำซ่าให้เรื่องยืดยาว)

            หรือบางคนใช้ความสามารถหาที่เรียนใหม่ที่ไกลบ้านแบบกลางๆ -สถานศึกษากลางๆ -ประเทศกลางๆ หรือได้ทุนสนับสนับสนุนก็ไม่เต็มที่ หรือบางคนได้แฟนระหว่างเรียน หรือเพื่อนเก่าที่เคยเรียนด้วยกันมาเป็นแฟนแบบไม่ถูกใจมาก รวมทั้งการได้คู่ชีวิต หรือหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลาย ระยะนี้ก็จะไม่โดดเด่นมาก เป็นต้น

            กล่าวโดยสรุป ท่านที่ลัคนาราศีกันย์ที่มีหญิงสาวหรือนางงามเป็นสัญลักษณ์ ปกติจะสุภาพเรียบร้อย น่ารัก ละเอียดถี่ถ้วน ทำอะไรช้าๆ เพื่อให้ได้พร้าเล่มงาม มักจะไม่ค่อยชอบเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่ผู้เขียนเชื่อว่าที่ผ่านมามีอะไรหลายอย่างเกิดขึ้นในชีวิตเหมือนบีบบังคับให้ต้องเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ

            จึงถ้าตั้งแต่มีนาคม 2563 เป็นต้นมาพวกท่านยังคิดแล้วคิดอีกก็ไม่ว่ากัน แต่ตั้งแต่ธันวาคม 2563 เป็นต้นไปคือ วาระของนางงามที่จะหาเวทีใหม่ประกวด แม้จะยากลำบาก กดดันด้านอารมณ์ขนาดไหน-ก็สมควรทำ และคาดผลที่ได้จะออกมากลางๆ เท่านั้น

            เริ่มต้นระยะนี้เพื่ออะไร? ก็เพื่อที่ทำไปแล้วหวังได้ว่าอะไรดีๆ รออยู่ข้างหน้าตั้งแต่มีนาคม 2566 เป็นต้นไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"