'เยาวชนปลดแอก' ประกาศม็อบปักหลักค้างคืน ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย​ถนนราชดำเนิน  กลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) และกลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH นัดชุมนุมขับไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 

โดยตั้งแต่เวลา 15.30 น. มวลชนเริ่มทยอยเข้าร่วมชุมนุม ทั้งวัยรุ่นไปจนถึงวัยสูงอายุ​ ส่วนใหญ่ต่างสวมชุดสีดำตามธีมที่กลุ่มผู้จัดนัดหมายไว้ โดยช่วงเย็นมวลชนประมาณ 1,000 คนได้เข้าพื้นที่จนแน่นหน้าทางเดินร้านอาหารแม็คโดนัลด์ 

พ.ต.อ.อัศวยุทธ นุชพุ่ม รอง ผบก.น.6 กล่าวถึงการชุมนุมนี้ว่า ตำรวจได้จัดกองร้อยน้ำหวานจำนวนหนึ่ง จากกองกำกับการอารักขาและควบคุมฝูงชนไว้คอยดูแลรักษาความปลอดภัยของมวลชนที่มาชุมนุม สำหรับโรงพักท้องที่ จะมีตำรวจ สน.ชนะสงคราม กับ สน.สำราญราษฎร์ และตำรวจจราจรกลางเข้าอำนวยการจราจร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้ามาห้าม หรือปราบปรามการชุมนุม แต่จะมาชี้แจงกลุ่มผู้ชุมนุมให้ปฏิบัติตามแนวทางควบคุมโรค ตามประกาศใน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยให้ผู้ชุมนุมเว้นระยะห่างจากกันตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19

นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ แกนนำสนท. ปราศรัยว่า การมารวมตัวกันวันนี้เป็นสัญญาณเตือนถึงรัฐบาลว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถูกนำมาใช้ควบคุมประชาชน ยิ่งนำกฎหมายมาใช้ในทางที่ไม่ชอบ วันหนึ่งไม่ว่ากฎหมายใดก็จะหมดความศักดิ์สิทธิ์ ขอให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทันที ไม่เช่นนั้นประชาชนจะออกมายกเลิกเอง

ต่อมาเวลา 17.00 น. เกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อผู้ชุมนุมร่วมกันยกเวทีพร้อมดันเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งแผงเหล็กกั้น จนขยับเข้าไปชุมนุมบนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยสำเร็จ

เวลา 18.00 น. แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ประกาศชุมนุมยืดเยื้อค้างคืนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

นายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนและนักกิจกรรมทางสังคม แนวร่วมกลุ่มผู้ชุมนุม ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า แกนนำประการปักหลักชุมนุมค้างคืน ท่านที่เพิ่งเลิกงานหรืออยู่ที่บ้านจะตามมาชุมนุมยังมาได้เรื่อยๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 19.15 น. กลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกันเปิดแฟลชจากมือถือเพื่อส่องไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นระยะเวลา 112 วินาที และปราศรัยเชิญชวนมวลชนให้เข้ามาสมทบที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"